Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi: Cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 3,5kg

09:11, 13/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi được cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 3,5kg, đến hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân Đặng Thị Tuyết ngụ ở xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh đang dần hồi phục với tinh thần vô cùng thoải mái.
Ca phẫu thuật được đội ngũ y, bác sỹ khoa sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tiến hành thành công vào sáng 12.11 vừa qua. Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thanh- Trưởng khoa sản nhận định, bệnh nhân Tuyết mang trong mình  khối u đa nhân xơ có cuống nằm trong dây chằng rộng với kích cỡ lớn. Đây là trường hợp hiếm gặp.
 
Theo lời bệnh nhân Đặng Thị Tuyết, cách đây 2 tháng, sau cái chết của em dâu vì bệnh ung thư cổ tử cung, bà đã đi khám tại Bệnh viện Bà Rịa- Vũng Tàu thì biết mình bị u xơ tử cung và được đề nghị chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, bà Tuyết đã quyết định về quê để phẫu thuật cho gần nhà và được người thân chăm sóc thuận tiện hơn.

 

Bà Đặng Thị Tuyết đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật thành công
Bà Đặng Thị Tuyết đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật thành công
 
Đến sáng 12.11, sau khi ca mổ thành công, bà Tuyết tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi nghe bác sĩ thông báo về kích cỡ của khối u. “Tôi đi khám để xem mình có bệnh gì không chứ bình thường tôi không thấy đau đớn gì. Hằng ngày tôi vẫn đi buôn bán bình thường nên không hề biết mình có khối u to như vậy trong người”- Bà Tuyết chia sẻ.
 
Đến hiện tại, 1 ngày sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bà Tuyết đang dần hồi phục. Bà Tuyết cũng cho biết thêm, hiện tinh thần bà rất thoải mái vì đã loại bỏ được khối u lớn ra khỏi người.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.