Quảng Ngãi: Tăng cường chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân bám biển

08:05, 21/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức vừa gởi công văn khẩn, yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân bám biển.
Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép đã gây ảnh hưởng đến việc khai thác, đánh bắt hải sản của ngư dân, cũng như công tác tuần tra giám sát bảo vệ biển đảo, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Đối với các trường hợp ngư dân và cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo bị tai nạn thương tích trong mọi tình huống, ngành y tế sẽ điều trị miễn phí và cứu chữa tích cực nhất. Do đó, giám đốc Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương xây dựng kế hoạch tiếp nhận, tích cực cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả.

 

Sở y tế Quảng Ngãi tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân bám biển
Sở Y tế Quảng Ngãi tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân bám biển.
 
Sở Y tế Quảng Ngãi giao một số đơn vị trong ngành phối hợp với Nghiệp đoàn nghề cá tập huấn hướng dẫn ngư dân trang bị danh mục thuốc và dụng cụ y tế cho tàu cá.
 
Riêng Trung tâm y tế quân dân y huyện đảo Lý Sơn xây dựng kế hoạch khẩn cấp ứng phó với mọi tình huống tai nạn thương tích của ngư dân và cán bộ chiến sỹ. Qua đó, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người dân và cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.
 
 
PV

.