Quảng Ngãi: Bệnh sởi bắt đầu gây biến chứng

03:04, 23/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Khoa Nhi– Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vừa tiếp nhận và điều trị 4 trường hợp mắc bệnh sởi. Trong đó có 1 trường hợp biến chứng viêm phổi nặng. Như vậy, Quảng Ngãi đã chính thức có bệnh sởi xuất hiện.
Ca sởi biến chứng là bệnh nhi Đinh Minh Hy, 32 tháng tuổi ở xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, được gia đình đưa nhập viện quá trễ. Khi nhập viện, bé Hy đã qua thời gian phát ban và đang bị biến chứng gây viêm phổi rất nặng. Ba trường hợp khác đang ở giai đoạn phát ban cần theo dõi biến chứng với dấu hiệu sốt cao, mắt lờ đờ, ho và phát ban.

 

Hiện các ca bệnh sởi vẫn phải nằm điều trị chung với các bệnh nhi khác
Hiện các ca bệnh sởi vẫn phải nằm điều trị chung với các bệnh nhi khác.
 
Như vậy, sau 8 trường hợp dương tính với virut sởi thì đến nay Quảng Ngãi đã xuất hiện thêm các trường hợp mắc mới. Điều đáng lo ngại là tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vẫn chưa có khu vực điều trị cách ly cho bệnh sởi. Hiện bệnh nhân sởi vào điều trị nội trú vẫn ở chung phòng với các bệnh nhi khác. Điều này rất nguy hiểm  vì sẽ có nguy cơ lây lan và lây chéo giữa các cháu mắc sởi và bệnh lý khác.
 
Bệnh sởi có tính lây lan nhanh và dễ xảy ra biến chứng dẫn đến tử vong. Giải pháp phòng bệnh hiệu quả nhất là cho trẻ tiêm vacxin đúng liều và đúng thời gian quy định. Hiện Quảng Ngãi mới chỉ tiêm phòng cả 2 mũi vacxin sởi cho hơn 40% trong tổng số 5.600 trẻ.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.