Làm thế nào để trẻ chịu ăn cá?

09:04, 05/04/2014
.

Có một sự thật đáng lo ngại rằng rất nhiều trẻ em không thích ăn cá. Đây là điều hoàn toàn không tốt bởi cá nói riêng và các loại hải sản nói chung có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Dinh dưỡng có trong thủy hải sản đặc biệt có lợi cho sự phát triển của trẻ em. Các thành phần có trong cá bao gồm cả omega 3, sắt, vitamin B và i-ốt giúp trẻ cao đạt chiều cao tối ưu, xương cứng cáp, làn da khỏe, tăng cường cơ bắp và kích thích não bộ phát triển. Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng ăn hải sản có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở thanh thiếu niên.

Phải làm sao để khuyến khích trẻ ăn nhiều cá hơn? Hãy lắng nghe một số lời khuyên của các chuyên gia dưới đây.

1. Cho trẻ tập ăn cá từ nhỏ

Dù ở bất kì lứa tuổi nào, các chất dinh dưỡng trong cá cũng cần thiết cho trẻ. Vì vậy, ngay từ lúc ăn dặm, bạn hãy bổ sung cá vào nguồn thực phẩm chuẩn bị cho trẻ. Khi trẻ đang trong giai đoạn tập nhận thức, hình thành vị giác, hãy  cho trẻ thấy hình ảnh món cá nhiều nhất có thể trong thực đơn hàng ngày. Trẻ lớn lên sẽ ăn cá như một thói quen thường xuyên, được hình thành từ nhỏ.

2. Đặt tên ngộ nghĩnh cho các món cá


Trẻ em thường yêu thích những cái tên ngộ nghĩnh, thậm chí kì quặc. Thay vì bắt trẻ ghi nhớ những tên gọi thông thường của các loại cá, hãy tạo hứng thú trong bữa ăn cho trẻ bằng những cái tên gần gũi với trẻ như các nhân vật hoạt hình hoặc bất cứ điều gì trẻ yêu thích.

3. Trình bày đẹp mắt


Bất kì món ăn được trình bày đẹp mắt nào cũng có khả năng kích thích vị giác. Sẽ là một ý tưởng tốt khi miếng cá trong chiếc đĩa của bạn được bao quanh bởi các thực phẩm đầy màu sắc như cà chua, ngô ngọt. Đặc biệt, trẻ em thường yêu quý các nhân vật hoạt hình hoặc những anh hùng có năng lực đặc biệt, nếu có thể tạo hình món cá thành Người sắt- Iron Man như ý tưởng trên đây, chắc chắn em bé của bạn sẽ hào hứng và ngoan ngoãn ăn hết phần thức ăn của mình.

4. "Giấu" cá trong các món ăn nhiều mùi vị

Trẻ em thường rất yêu thích các món ăn làm từ khoai tây, bạn có thẻ lén bỏ thêm cá nghiền vào khoai tây cho bé. Để bé khó phát hiện ra, hãy gia giảm khéo léo một chút, như thêm nhiều phô mai chẳng hạn!


Một cách khác, bạn cũng có thể "che giấu" thịt cá dưới lớp phô mai của chiếc bánh pizza, thêm rau thơm, củ quả, nấm để chế biến thành món ăn có mùi vị hấp dẫn. Chắc chắn, trẻ chỉ nhìn thấy món ăn khoái khẩu mà không hay biết gì về sự xuất hiện của những miếng cá kia.

5. Chiên cá với bột


Dù trẻ có sợ đồ tanh đến mấy, cũng khó lòng bỏ qua món cá chiên tẩm bột thơm ngon. Chiên và tẩm bột là cách loại bỏ vị tanh của cá rất hiệu quả đồng thời các món chiên cũng là đồ ăn yêu thích của trẻ em.

 

Theo Depplus

 


.