Hạn chế rụng tóc bằng đậu nành

09:04, 26/04/2014
.

Theo các chuyên gia da liễu, rụng tóc có thể xảy ra ở cả nam và nữ, do nhiều nguyên nhân gây nên. Nhưng đối với nữ giới ở giai đoạn sinh nở, tiền mãn kinh thì rụng tóc chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố estrogen.


Với nguyên nhân này, cách làm đơn giản có thể hạn chế được tình trạng rụng tóc đó là sử dụng những loại thực phẩm có chứa tinh chất mầm đậu tương. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!        

Khắc phục rụng tóc nên lấy bên trong làm gốc

Thực tế cho thấy, chỉ có chân tóc là nơi duy nhất nhận được những dưỡng chất từ mạch máu, có tới 95% dưỡng chất là do máu mang lại. Vì vậy, để khắc phục tình trạng rụng tóc, nếu chỉ tác động từ bên ngoài thì chưa đủ mà cách tốt nhất vẫn phải lấy bên trong làm gốc.

Hơn nữa, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: sự phát triển của tóc trải qua 2 giai đoạn: mọc và nghỉ. Giai đoạn tóc mọc thường kéo dài từ 3 – 5 năm. Tóc mọc trung bình chỉ khoảng 0,35mm/ngày. Nên việc khắc phục tình trạng rụng tóc đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì. Thông thường, một liệu trình để cải thiện cũng cần ít nhất khoảng 3 tháng, và với điều kiện phải đúng cách.

Đậu nành – dưỡng chất hữu ích cho tóc từ bên trong

Giúp tóc chắc khỏe: Thành phần chính cấu tạo nên tóc chính là protein, sự thiếu hụt protein sẽ khiến mái tóc trở nên khô giòn, dễ gãy rụng. Trong khi đó, đậu nành có hàm lượng protein rất cao, đặc biệt chúng không chứa cholesterol và tốt hơn so với một số protein thực vật khác. Vì vậy, để có được một mái tóc chắc khỏe, phát triển nhanh, bạn nên sử dụng loại thực phẩm này.


Ngăn ngừa rụng tóc: Phụ nữ khi ở giai đoạn sinh nở hay giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hormone estrogen (nội tiết tố nữ) trong cơ thể thường bị rối loạn, dẫn đến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, gây ảnh hưởng đến da đầu, khiến tóc dễ gãy rụng. Đậu nành có chứa isoflavone - hợp chất này được coi như một hormone Estrogen thực vật, giúp điều chỉnh và cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng tóc rụng.

Ngoài ra, hợp chất genistein trong đậu nành có tác dụng giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da đầu, bảo vệ các nang tóc. Khi các nang tóc khỏe mạnh, thì tình trạng tóc gãy rụng sẽ không còn xuất hiện nữa.

Theo Tuổi Trẻ Onlne

 


.