Ba Tơ: Liên tục xuất hiện các ca bệnh viêm da dày sừng

06:04, 25/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.4, tại huyện Ba Tơ lại có thêm một trường hợp ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân. 
Bệnh nhân Phạm Thị Lết ngụ ở xã Ba Tô có dấu hiệu bệnh nặng, men gan tăng cao nên phải chuyển vào Bệnh viện Phong- Da Liễu Trung ương Quy Hòa để chữa trị. Trước đó, trong ngày 23.4, khoa Da liễu- Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cũng tiếp nhận một trường hợp mắc bệnh cũng ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ  trong tình trạng sức khỏe yếu, sốt cao và có nhiều vết dày sừng trên bàn tay, bàn chân.
 
Hội chứng viêm da dày sừng có xu hướng lan ra trên diện rộng
Hội chứng viêm da dày sừng có xu hướng lan ra trên diện rộng
 
Đây là bệnh nhân thứ 4 mắc Hội chứng viêm da dày sừng kể từ đầu năm đến nay. Trong số 4 ca bệnh đã có 1 ca tử vong, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân  từ khi bệnh khởi phát vào năm 2011 đến nay là 25 trường hợp.
 
Điều đáng lưu ý, hội chứng viêm da dày dừng bàn tay bàn chân đang có xu hướng lan ra diện rộng khi trong những ngày qua liên tục phát hiện các ca mắc mới. Điển hình là, các ca bệnh xuất hiện ở xã Ba Nam, Ba Tô- nơi chưa từng phát hiện Hội chứng viêm da. Tình trạng này khiến cho dư luận một lần nữa dấy lên nghi ngờ nguyên nhân gây bệnh liệu có đúng là do độc tố Aflatoxin trong gạo mốc như kết luận của Bộ Y tế.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.