Vỏ điện tử cho quả tim

02:03, 04/03/2014
.

Các chuyên gia của Đại học Illinois (Mỹ) vừa trình bày dự án nghiên cứu vỏ bọc điện tử cho tim, thiết bị theo dõi sức khỏe và có thể thay thế máy điều hòa nhịp tim.
 

Vỏ điện tử trên phiên bản 3D của tim thỏ - (Ảnh: Rogers Research Group)
Vỏ điện tử trên phiên bản 3D của tim thỏ - (Ảnh: Rogers Research Group)



Theo trang tin New Scientist, chuyên gia John Rogers và các đồng sự thuộc đại học trên đã lắp 68 cảm biến vào một miếng silicon và kéo giãn nó bao quanh phiên bản 3D của tim thỏ.

Kế đến, họ chuyển vỏ silicon sang quả tim thật, đang đập trong lồng ngực của con vật sống.

Mục đích của việc sử dụng phiên bản 3D là nhằm tìm ra lớp vỏ phù hợp nhất, vì nếu không đúng kích thước, vỏ tim có thể gia tăng áp lực lên cơ quan nội tạng và can thiệp đến nhịp tim của đối tượng.

Các biện pháp chụp ảnh khác nhau đã được sử dụng để thu thập dữ liệu trên cảm biến của vỏ điện tử, cho thấy thiết bị có thể thực hiện chính xác các đo đạc sinh học như nhiệt độ, hoạt động điện tử và độ pH trên các phần khác nhau của cơ quan nội tạng.

Chuyên gia Rogers cho rằng, một ngày không xa, thiết bị này có thể được sử dụng để thay thế cho máy điều hòa nhịp tim, do vỏ điện tử bao trọn quả tim và có thể được thiết kế để bao gồm các điện cực kích hoạt cơ quan.
 

 
Theo Thanh Niên


.