Thành phần sinh tố cần tránh khi ăn kiêng

08:03, 04/03/2014
.

Sinh tố là món ăn vặt tốt cho sức khỏe, có thể dùng vào bữa ăn sáng hoặc tráng miệng, là giải pháp tốt nhất để tăng thêm khẩu phần trái cây và rau củ trong chế độ ăn hàng ngày.

Nhiều người khi ăn kiêng thường thích chọn sinh tố vì cho rằng sinh tố ít chất béo, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, cần nhớ rằng thức uống có lợi cho sức khỏe này có thể trở nên có hại nếu trong thành phần chứa quá nhiều đường và năng lượng. Vì vậy, nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, hãy cẩn thận với những thành phần có hại cho sức khỏe có trong sinh tố như sau:

Đường

Đa số trái cây dùng để xay sinh tố đều cung cấp lượng đường fruc-tô tự nhiên đủ để làm cho sinh tố ngọt. Hãy cẩn thận với những dạng đường khác như mật đường, nước si-rô, nước trái cây vì chúng sẽ cản trở sự giảm cân của bạn.
 


Sản phẩm từ sữa nguyên chất béo

Nhiều sản phẩm từ sữa nguyên chất béo đều có hàm lượng năng lượng cao. Vì vậy khi lựa chọn sữa để xay sinh tố ăn kiêng, nên dùng loại ít béo sẽ có lợi hơn.

Dư thừa trái cây

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và thường được dùng làm sinh tố, nhưng đừng quên rằng trái cây cũng chứa rất nhiều đường tự nhiên. Khi tiêu thụ lượng trái cây lớn, năng lượng từ đường tự nhiên này sẽ làm tăng cân. Vì vậy, khi xay sinh tố, tốt nhất chỉ dùng khoảng một ly nhỏ trái cây và nên chọn những loại trái cây chứa ít đường như dâu tây, quả mâm xôi, dứa… Ngoài ra cũng cần nhớ rằng khi xay sinh tố để ăn kiêng nên sử dụng những loại rau xanh nhiều hơn là trái cây.

Trái cây và rau củ đóng hộp

Khi cần dùng vài thứ trái cây và rau củ mà ở nhà không có sẵn, bạn thường phải dùng đến loại đóng hộp. Trái cây và rau củ đóng hộp thường được thêm đường và chất bảo quản, vì vậy cũng làm tăng năng lượng. Ngoài ra, rau, trái đóng hộp cũng mất đi một số dưỡng chất. Hãy dùng trái cây hoặc rau củ tươi để chế biến sinh tố giảm cân.
 

Theo VĂN KHÁNH/PNO

 


.