Quảng Ngãi: Thiếu vắc xin tiêm phòng bệnh thủy đậu

08:03, 15/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong khi nhu cầu được tiêm phòng thủy đậu tăng cao thì nguồn vắcxin thủy đậu tại kho của Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi đã hết và không biết khi nào có lại. Điều này đã khiến nhiều phụ huynh rất lo lắng vì đây là thời điểm bệnh thủy đậu vào mùa.
Nhiều ngày qua, tại khu tiêm chủng dịch vụ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ngãi, số lượng phụ huynh đưa con đến tiêm phòng thủy đậu tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Do đó, lượng vắcxin nhanh chóng hết trong khi nhu cầu tiêm chủng vẫn đang rất cao.

 

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang thiếu vắc xin phòng bệnh thủy đậu
Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang thiếu vắc xin phòng bệnh thủy đậu.
 
Ông Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết: Vắc xin phòng thủy đậu không nằm trong 11 loại vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia nên hầu như các cơ sở tiêm chủng chưa có dự trù kịp thời. Do đó, số lượng vắc xin còn phụ thuộc vào nhà sản xuất và cung ứng dưới sự cho phép của Bộ Y tế.
 
Trong thời điểm chưa có vắcxin phòng bệnh thủy đậu, các bác sỹ khuyến cáo phụ huynh khi trẻ mắc bệnh cần cho nghỉ học, cách ly với môi trường đông người để tránh lây nhiễm. Khi phát hiện trẻ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.