Quảng Ngãi: Một bệnh nhân bị thủng gan, tĩnh mạch chủ bụng được cứu sống

03:03, 10/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vừa cứu sống một bệnh nhân trong cơn thập tử nhất sinh. Đó là bệnh nhân Đinh Văn Tà (1993) ngụ ở xã Sơn Linh, Sơn Hà nhập viện trong tình trạng bị thủng gan, thủng tá tràng và tĩnh mạch chủ bụng.

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân Đinh Văn Tà nhập viện vào lúc 16 giờ 50 phút ngày 8.3 trong tình trạng rách da bụng 6cm, bụng chướng, tụt huyết áp, mạch nhanh, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt. Khi tiếp nhận bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ thuộc Khoa ngoại tổng hợp- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu.

 

Bệnh nhân Đinh Văn Tà đã được cứu sống kịp thời
Bệnh nhân Đinh Văn Tà đã được cứu sống kịp thời
 
Tiến sĩ Nguyễn Đình Tuyến- Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp là người trực tiếp mổ cứu bệnh nhân Tà, cho biết: Trong quá trình phẫu thuật, chúng tôi phát hiện bệnh nhân Tà bị thủng gan trái 5cm, thủng tá tràng 1cm, thủng tĩnh mạch chủ bụng 2cm. Đây là tình trạng nguy cấp, không thể chần chừ nên chúng tôi đã tiến hành khâu, cầm máu và kịp thời truyền 2 lít máu cho bệnh nhân.
 
Theo tiến sĩ Tuyến, hầu hết các ca bị thủng gan và tĩnh mạch chủ bụng thường sẽ bị chảy máu ồ ạt dẫn đến tử vong rất nhanh. Tuy nhiên, trong khi thực hiện kíp mổ cho bệnh nhân Tà, các bác sĩ đã làm hết khả năng để khâu cầm máu kịp thời nên đã cứu sống được bệnh nhân.
 
Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân Tà đã dần ổn định và tính mạng không còn bị đe dọa.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.