BSR bàn giao Trạm y tế xã An Hải, huyện Lý Sơn

03:03, 13/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 12.3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Trạm Y tế xã An Hải, huyện Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Trạm Y tế xã An Hải đã hoàn thành sau hơn 100 ngày triển khai thi công, với tổng kinh phí xây dựng là 2,4 tỷ đồng. Trong đó, BSR tài trợ 1,5 tỷ đồng và nguồn vốn đối ứng của huyện là 900 triệu đồng. Công trình có diện tích 253m², với 12 phòng chức năng (phòng khám bệnh, sơ cứu, sản nhi, hậu phẫu, điều trị…). 
 
Ngoài ra, Trạm Y tế xã An Hải còn có cả vườn thuốc nam để các bác sĩ chuyên khoa nghiên cứu và kê đơn, bốc thuốc cho bệnh nhân theo phương pháp y học cổ truyền. Trạm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nhằm khám chữa các bệnh thường gặp và sơ cấp cứu một số trường hợp khẩn cấp trước khi cần chuyển vào đất liền. 
 
Cũng trong buổi lễ, Công ty BSR tiếp tục tài trợ giai đoạn 2 cho Trạm Y tế với 500 triệu đồng cho việc mua trang thiết bị y tế; đồng thời trao học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó của huyện, mỗi học bổng trị giá 500.000 đồng. Được biết, thời gian tới, BSR sẽ tiếp tục hỗ trợ 300 triệu đồng cho giáo dục tại huyện Lý Sơn.

 

Đại diện BSR trao quà cho học sinh
Đại diện BSR trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện.
 
 
Tin, ảnh: Trang Nhung
 

.