Đưa "bé trai tí hon" đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

01:02, 24/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi có thông tin về trường hợp bé trai tí hon 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3kg ở Sơn Hà, sáng 24.2, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo đưa bé về Bệnh viện đa khoa tỉnh để chữa trị.
Bé Đinh Văn K’rể ngụ ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba (Sơn Hà) tuy đã 5 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 50cm, nặng 3kg. Sau khi tiếp nhận, Khoa Nhi- Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho bé đi khám lâm sàng. Kết quả cho thấy sức khỏe bé bình thường, chưa phát hiện bệnh lý nội khoa nào.

 

Sau khi khám lâm sàng, bé trai tí hon được kết luận có sức khỏe bình thường
Sau khi khám lâm sàng, bé trai tí hon được kết luận có sức khỏe bình thường.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ- Trưởng Khoa Nhi, nguyên nhân bé trai tí hon, chậm phát triển như vậy có thể là do rối loạn nhiễm sắc thể, hoặc thiếu hóc môn tăng trưởng ở tuyến yên.
 
Trước mắt, bé Đinh Văn K’rể sẽ được điều trị bằng cách bổ sung đa vi chất để nâng sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng. Sau đó, bé sẽ được chuyển đến các trung tâm y tế lớn hơn để được các chuyên gia đầu ngành điều trị theo đúng hướng.

 

Ngoài Đinh Văn K’rể, bé trai 9 tuổi Đinh Văn Khít chỉ nặng 5kg cũng được chẩn đoán là rối loạn nhiễm sắc thể
Ngoài Đinh Văn K’rể, bé trai 9 tuổi Đinh Văn Khít chỉ nặng 5kg cũng được chẩn đoán là rối loạn nhiễm sắc thể
 
Được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cùng với Đinh Văn K’rể, còn có bé trai Đinh Văn Khít ngụ ở thị trấn Di Lăng, Sơn Hà. Khít tuy đã 9 tuổi nhưng cũng chỉ cao 78cm, nặng 5kg. Các bác sĩ cũng chẩn đoán Khít bị rối loạn nhiễm sắc thể.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.