Quảng Ngãi: Triển khai Chỉ thị 09 về tăng cường chất lượng khám chữa bệnh

10:12, 13/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.12, Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng.
 
 
Theo Chỉ thị 09, Thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước và tư nhân khẩn trương củng cố và tăng cường hiệu quả hoạt động của “đường dây nóng” gồm: Số điện thoại đường dây nóng bệnh viện, số điện thoại giám đốc bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và số đường dây nóng của Bộ Y tế đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ. Bộ Y tế yêu cầu công khai những thông tin trên tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy nhất.
 
Nội dung tiếp nhận phản ánh qua đường dây nóng bao gồm những ý kiến bức xúc của người bệnh cần phải giải quyết khẩn cấp. Người tiếp nhận có trách nhiệm giải thích rõ, xử lý ngay những vấn đề có thể hoặc chuyển tới các cá nhân, bộ phận liên quan. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, bộ phận và cá nhân chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng sẽ bị xử lý nghiêm, kể cả xử lý kỷ luật.

 

Tại hội nghị, Sở y tế cũng tổ chức lễ bàn giao các thiết bị do dự án hỗ trợ y tế vùng duyên hải miền Nam Trung bộ đầu tư
Tại hội nghị, Sở Y tế tổ chức bàn giao các thiết bị do dự án hỗ trợ y tế vùng duyên hải miền Nam Trung bộ đầu tư.
 
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi chính thức thông báo đưa đường dây nóng vào hoạt động với số điện thoại: 0913.418.643 hoặc 0914.027.565. Đây là số điện thoại của ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Tấn Hùng- Phó Giám đốc phụ trách hệ thống đường dây nóng.
 
Cũng trong chiều 13.12, Sở Y tế tiến hành bàn giao thiết bị của Dự án hỗ trợ y tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Từ năm 2009 đến nay, Dự án này đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 84 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 5 cơ sở y tế; 96 tỷ đồng đầu tư, mua sắm các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh và 7,8 tỷ đồng dành cho đào tạo nguồn nhân lực.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.