Xử phạt các cơ sở sản xuất cà phê "dỏm" ở Quảng Ngãi

09:11, 30/11/2013
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 30.11, ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết: Chi cục đã mời lên làm việc và xử phạt hành chính 3 cơ sở sản xuất cà phê "dỏm" trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Mỗi cơ sở bị phạt với mức tiền 5 triệu đồng và phải cam đoan nếu tiếp tục hoạt động sẽ sản xuất sản phẩm cà phê đúng theo tỷ lệ quy định. Sau khi xử phạt, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng lên kế hoạch đi kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm lại các cơ sở này. Bên cạnh đó, mở rộng kiểm tra ở các cơ sở sản xuất cà phê khác và sẽ xử phạt nghiêm minh nếu phát hiện sai phạm.

 

Trong thời gian tới, Chi cục ATVSTP tỉnh sẽ lên kế hoạch đi kiểm tra các cơ sở sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh
Trong thời gian tới, Chi cục ATVSTP tỉnh sẽ lên kế hoạch đi kiểm tra các cơ sở sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh hoạ
 
 
Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có kết luận 4/8 mẫu cà phê thuộc 4 cơ sở sản xuất cà phê có tỷ lệ không đúng, hoặc không có tỷ lệ cà phê nào. Hầu hết các sản phẩm này được làm từ đậu nành, bắp rang cháy mang đi xay nhuyễn và trộn thêm hóa chất tạo màu, mùi để đóng gói thành cà phê thành phẩm. Đây là những sản phẩm gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Đến ngày 30.11, đã có 3 cơ sở sản xuất cà phê “dỏm” bị xử phạt theo quy định.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.