Ba Tơ 9 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

09:11, 07/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Ba Tơ đã ghi nhận 9 ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Những trường hợp bị mắc bệnh sốt xuất huyết chủ yếu là những người thường hay ngủ rừng, ngủ rẫy. Hiện nay thời tiết đang giao mùa, nóng ẩm thuận lợi cho muỗi sinh trưởng và phát triển. Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã cấp 47 liều thuốc để điều trị sốt rét. Bên cạnh đó, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông về sốt rét. Các cộng tác viên ở cơ sở đã phối hợp với cán bộ của Trung tâm Y tế Ba Tơ tuyên truyền đến người dân cách phòng bệnh và những triệu chứng để nhận biết khi mắc bệnh.

Nhằm nâng cao những kiến thức cơ bản cho người dân, nhất là trong các vấn đề bảo vệ môi trường sinh hoạt của mình và cộng đồng sạch sẽ, thông thoáng, không để nước tồn đọng ở các vật dụng xung quanh nhà, tiêu diệt lăng quăng là những tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, cán bộ của Trung tâm y tế còn triển khai cấp 4.000 cái màn đơn, tẩm tồn lưu hoá chất cho đối tượng ngủ rừng, rẫy ở các xã vùng cao.


Trương Chi
 


.