Vị thuốc từ ổi

09:10, 21/10/2013
.

Những ai bị tiểu đường nên đưa ổi vào trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Ổi là một trong những loại trái cây lành mạnh và bổ dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường. Theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các nhà khoa học Ấn Độ, vỏ ổi có thể làm tăng lượng đường trong máu nên ăn ổi nhớ gọt bỏ vỏ. Ở bệnh nhân tiểu đường, ăn ổi giúp giảm hấp thu đường trong máu, từ đó làm hạ lượng đường trong máu.

Ổi rất giàu chất xơ, thân thiện với dạ dày của bệnh nhân tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu, chất xơ có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả. Ổi cũng có chỉ số đường huyết thấp nên phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

Lá ổi có tác dụng ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Phơi khô lá ổi, sau đó đem nghiền nát. Đun sôi như trà để có được tất cả các thành phần thiết yếu từ lá ổi và uống nước lá ổi này có thể ngừa bệnh tiểu đường; làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.

Ăn ổi chín cũng tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó có loại đường phức tạp. Nhưng không nên ăn quá nhiều. Chất xơ trong ổi cũng giúp trị táo bón, một triệu chứng thường gặp phải ở bệnh nhân tiểu đường.

Ổi còn giúp điều hòa huyết áp nhờ hàm lượng kali có tác dụng đảo ngược các tác động của natri trong cơ thể. Nguồn vitamin C dồi dào trong ổi giúp ngăn chặn tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư.
 

Theo Nhất Linh/Thanh Niên Online

 


.