Thực phẩm đắng… giúp dã tật

01:10, 19/10/2013
.

 Nhiều người ngại ăn thực phẩm đắng song những thức ăn này lại tốt cho sức khỏe, giúp ngừa bệnh tật, theo trang tin Boldsky.
 
 

 

Khổ qua có vị đắng nhưng lại tốt cho sức khỏe  - Ảnh: Khánh Vy
Khổ qua có vị đắng nhưng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh: Khánh Vy
 
Khổ qua
 
Là nguồn dồi dào vitamin, khoáng chất và chất xơ, khổ qua giúp ngừa chứng ngộ độc máu, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn thị lực, rối loạn giấc ngủ, táo bón và các vấn đề về hô hấp. Khổ qua cũng giúp thanh lọc máu, đem lại làn da sáng tự nhiên.
 
Nghệ
 
Có khả năng chữa bệnh tốt. Nghệ có thể có vị không mấy dễ chịu nhưng giúp thanh lọc máu, ngừa sỏi mật và duy trì dạ dày, hệ tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh.
 
Sô cô la không đường
 
Có tác dụng tăng lượng chất xơ và bổ sung chất đồng cho cơ thể. Sô cô la cũng giúp điều chỉnh huyết áp, co giãn mạch máu và cải thiện chức năng tế bào máu.
 
Cỏ cà ri
 
Lá cỏ cà ri có thể cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như protein, vitamin C, niacin, kali và diosgenin. Bổ sung cỏ cà ri trong chế độ ăn uống có thể cải thiện đời sống tình dục, chống bất lực ở nam giới và chữa bệnh rối loạn nội tiết tố, các vấn đề về da…
 
Thìa là
 
Thìa là giàu vitamin E giúp trẻ hóa làn da. Đây là nguồn dồi dào chất xơ đem lại giấc ngủ ngon. Thìa là duy trì acetylcholine trong não, qua đó cải thiện trí nhớ. Nó còn có tác dụng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
 
Hạt mè
 
Hạt mè (vừng) là nguồn phong phú mangan, chất đồng, canxi, magiê, chất sắt và phốt pho làm giảm đau viêm khớp dạng thấp, bảo vệ các tế bào ruột kết khỏi ung thư và ngăn ngừa huyết áp cao.
 
Cà tím
 
Cà tím cung cấp nhiều dưỡng chất như nasunin và a xít chlorogenic. Đây là nguồn dồi dào chất tạo xương như vitamin K, chất đồng, vitamin C, vitamin B6, folate và niacin. Cà tím cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, các chất xơ có trong cà tím cũng rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân.
 
Cải xoăn
 
Thường được gọi là nữ hoàng rau xanh, cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi. Loại rau này cũng được cho có các chất chống ô xy hóa mạnh như carotenoid và flavonoid giúp chống ung thư. Cải xoăn cũng là thực phẩm giải độc hoàn hảo giúp bảo vệ gan.
 
 
Theo Huỳnh Thiềm/Thanh Niên Online
 

.