Quảng Ngãi: Bắt đầu tiêm lại vacxin Quinvaxem từ tháng 11.2013

08:10, 13/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ông Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh vừa cho biết: Ngành y tế đang chuẩn bị tổ chức kiểm tra các điểm tiêm chủng mở rộng và mở lớp tập huấn để tiến hành tiêm vacxin Quinvaxem trở lại trong tháng 11 tới.

TIN LIÊN QUAN

Trong tháng 10, Sở Y tế sẽ tổ chức 3 đoàn kiểm tra tại các cơ sở y tế có tổ chức tiêm chủng, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, an toàn nhất để vào đầu tháng 11 có thể tổ chức tiêm chủng trở lại đối với vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem. Cùng lúc đó, sẽ tổ chức 15 lớp tập huấn lại phương pháp sàng lọc trẻ trước tiêm để cấp giấy chứng nhận an toàn tiêm chủng cho tất cả cán bộ y tế tham gia chương trình tiêm chủng mở rộng.

 

Quảng Ngãi sẽ tiến hành tiêm lại vacxin Quinvaxem từ tháng 11.2013
Quảng Ngãi sẽ tiến hành tiêm lại vacxin Quinvaxem từ tháng 11.2013


Khi tiêm chủng vacxin Quinvaxem trở lại vào tháng 11 tới, Quảng Ngãi sẽ sử dụng toàn bộ lô vacxin mới. Số lượng vacxin còn tồn lại dù được bảo quản đúng theo quy trình kỹ thuật nhưng vẫn sẽ được gửi đi kiểm định lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Được biết, bình quân mỗi tháng có hơn 1.000 trẻ cần được tiêm chủng các loại vacxin, bao gồm cả vacxin Quinvaxem. Tuy nhiên, việc tiêm phòng loại vacxin này đã bị tạm ngưng trong vòng 5 tháng qua vì nghi ngờ liên quan đến vụ 5 trẻ tử vong ở các địa phương Hà Nội, Quảng Trị, Lâm Đồng, Bình Định… Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ y tế đã có kết luận có 4 ca tử vong không do vacxin.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.