Bệnh viện Từ Dũ mở dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm y tế tận nhà

02:09, 26/09/2013
.

Sáng 26.9, Bưu điện TPHCM và Bệnh viện Từ Dũ tổ chức khai trương dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm y tế tận nhà cho các sản phụ khoa.

Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục xét nghiệm, các sản phụ khoa chỉ cần đăng ký với quầy dịch vụ bưu điện, kết quả xét nghiệm sẽ được phát trả tận nhà.

Khi nhận được kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Từ Dũ, bưu điện sẽ chuyển phát tận nhà trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội thành và 2 ngày ở huyện Cần Giờ và các tỉnh thành khác.

 

Nhân viên bưu điện (bìa trái) hướng dẫn dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm đến các sản phụ khoa.
Nhân viên bưu điện (bìa trái) hướng dẫn dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm đến các sản phụ khoa.



Theo ông Lê Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, mỗi ngày có gần 5.000 sản phụ khoa đến khám bệnh, điều trị ngoại trú tại bệnh viện, trong đó có khoảng 40% người dân từ các tỉnh. Việc áp dụng dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm sẽ giúp người dân giảm chi phí và thời gian đi lại, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Bà Đặng Thị Nga, Giám đốc Bưu điện TP cho biết, sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ phát trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực tư pháp, nhà đất, xây dựng, hộ chiếu, giấy tờ xe…, đã có hơn 25.000 hồ sơ được chuyển phát đến tận nhà cho người dân. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự xã hội, giảm chi phí cho người dân và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính.



Theo Hoài Nam/Báo SGGPO


.