Quảng Ngãi: Không tồn tại hóa chất độc hại trong bún, bánh tươi

02:08, 30/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Để khẳng định những chất độc hại không tồn tại trong các loại bún, bánh tươi trên địa bàn Quảng Ngãi, Chi cục ATVSTP tiếp tục gửi 10 mẫu đi kiểm nghiệm. Kết quả là cả 10 mẫu đều có kết quả âm tính với các hóa chất độc hại.

TIN LIÊN QUAN

Chi cục ATVSTP đã gửi 10 mẫu bún tươi, bánh cuốn, bánh phở được lấy ngẫu nhiên từ các cơ sở sản xuất bún lớn trên địa bàn tỉnh để kiểm nghiệm có hóa chất độc hại tồn tại hay không. Kết quả nhận được là tất cả các mẫu gửi đi đều không có chất Tinopal huỳnh quang, chất bảo quản natri benzoat và axit oxalic.

 

Kết quả không có hóa chất trong bún, bánh tươi giúp người tiêu dùng Quảng Ngãi thêm yên tâm
Kết quả không có hóa chất trong bún, bánh tươi giúp người tiêu dùng Quảng Ngãi thêm yên tâm.


Kết quả này đã giúp khẳng định việc sản xuất bún, bánh tươi trên địa bàn Quảng Ngãi không sử dụng các hóa chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP cho rằng: Các hộ sản xuất bún tươi, bánh phở, bánh cuốn trên địa bàn tỉnh có quy mô nhỏ, hộ gia đình và sức tiêu thụ trên thị trường Quảng Ngãi không nhiều nên chỉ sản xuất và cung ứng trong ngày nên không sử dụng các chất bảo quản như các thành phố lớn.

Trước đó, Chi cục ATVSTP đã đi kiểm tra 16 cơ sở sản xuất bún, bánh tươi trên địa bàn các huyện Đức Phổ, Bình Sơn, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.