Phát hiện cách tiêu diệt tế bào ung thư

03:08, 16/08/2013
.

Sau 33 năm nghiên cứu, một nhà khoa học người Australia thông báo đã phát hiện ra cách tiêu diệt cấu trúc của các tế bào ung thư.

 


Giáo sư Peter Gunning thuộc Trường đại học New South Wales tin rằng ông đã tìm ra mối liên kết lỏng lẻo trong các tế bào ung thư và với sự hỗ trợ của thuốc, các tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt.

Trên thực tế, ý tưởng của Giáo sư Gunning đã xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước, khi giới khoa học rất hy vọng có thể phát triển một loại thuốc tấn công vào cấu trúc của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, các nghiên cứu và thử nghiệm không thu được kết quả do gây hại tới các bộ phận khác trên cơ thể.

Giáo sư Gunning bắt đầu nghiên cứu cách hóa giải bế tắc trên từ tháng 4/1980, khi các đồng nghiệp trên thế giới đã từ bỏ hy vọng.

Sau nhiều nghiên cứu và thí nghiệm, Giáo sư Gunning và đồng nghiệp đã phát hiện có một phần chính trong cấu trúc tế bào ung thư có thể tác động vào mà không gây hại cho cơ thể. Đáng chú ý là có vẻ như phát hiện này có thể áp dụng với mọi loại ung thư.

Giáo sư Gunning cho biết: “Có thể thấy rõ quá trình tác động của biện pháp trên ở trong phòng thí nghiệm. Nó tương tự như ta theo dõi kẻ hủy diệt cho nổ tung bên trong một tòa nhà”.

Tới nay, phương pháp này đang được thử nghiệm ở động vật. Giáo sư Gunning hy vọng các thử nghiệm sẽ được áp dụng ở người trong hai năm tới./.



Theo Huyền Anh/Chinhphu.vn


.