Khám bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo

04:08, 13/08/2013
.

(QNĐT)- Đoàn y, bác sĩ có tay nghề cao của 2 Bệnh viện Nhi đồng I (thành phố Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Tim Hà Nội vừa đến khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Đức Lợi và hàng nghìn trẻ em trên địa bàn huyện Mộ Đức.

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Hữu Sơn ở xã Đức Thạnh đã trên 70 tuổi nhưng khi nghe tin có bác sĩ giỏi của Bệnh viện Nhi đồng I và Bệnh viện Tim Hà Nội về khám bệnh, vợ chồng ông tranh thủ đưa đứa cháu đi khám vì theo ông thì biết khi nào mới có dịp như thế này.

 

Bác sĩ bệnh viện nhi đồng 1 khám bệnh cho các em.
Bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh cho các em.


Mỗi phụ huynh khi đưa con cháu mình đến khám bệnh đều cảm nhận được tình yêu thương, sự ân cần và tận tình của những “thiên thần áo trắng”. Ông Đoàn Dũng, ở thị trấn Mộ Đức nhận xét “tôi thấy các bác sĩ khám bệnh rất tận tình, chu đáo, đó là điều rất đáng quý trọng và tôi mong các bác sĩ sẽ có dịp trở lại để khám cho các cháu nhiều lần hơn nữa”.

Trong đợt khám bệnh từ thiện lần này, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã cử 10 bác sĩ ở các khoa, phòng có chuyên môn cao đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em. Chi phí cho đợt khám bệnh và cấp thuốc lên đến 50 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Tiến, trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng I cho biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng I đến với trẻ em Mộ Đức và nếu trong thời gian đến những địa phương khác trên địa bàn tỉnh có nhu cầu thì các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng I sẵn sàng về thăm và khám bệnh cho các cháu.

Trong thời gian chỉ 2 ngày, bác sĩ của 2 Bệnh viện đã khám bệnh cho trên 2.000 bệnh nhi ở huyện Mộ Đức. Trước khi khám bệnh và cấp thuốc cho các em, đoàn cũng đã đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 800 người dân ở xã Đức Lợi huyện Mộ Đức.

 


                 Tin, ảnh: Xuân Yến
 


.