Phát hiện bốn loại nước giảm cân chứa chất độc hại

08:06, 30/06/2013
.

Cơ quan Khoa học về Sức khỏe (HSA) của Singapore vừa thông báo, các cuộc kiểm định tại phòng thí nghiệm cho thấy bốn loại nước uống VTOX Trim Up, BONJOUR, CURVY Pearl Beauty slimming orange juice và V12 Fruit Slimming có chứa hoạt chất Sibutramine độc hại.

 


 Theo HSA, Sibutramine là hoạt chất có tác dụng giúp người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp. Hoạt chất này đã bị cấm bán tại Singapore từ tháng 10/2010.

 HAS cho biết bốn loại nước uống kể trên được quảng cáo là nước uống để giảm cân và rất thông dụng đối với người tiêu dùng mua hàng qua mạng điện tử.

Cơ quan này khuyên người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm nói trên ngay lập tức và nên tham vấn bác sĩ nếu cảm thấy người không khỏe sau khi sử dụng sản phẩm nói trên. Cơ quan này cũng lưu ý người tiêu dùng cần rất cẩn thận khi mua các sản phẩm liên quan tới sức khỏe qua mạng điện tử.

Bốn loại nước uống nói trên nằm trong số 25.000 sản phẩm có hại cho sức khỏe và đã bị cấm bán cho người tiêu dùng sau khi cơ quan chức năng phát hiện là có chứa độc tố.

Các sản phẩm bị bắt giữ trong chiến dịch loại trừ việc bán trên mạng các sản phẩm có hại cho sức khỏe. Chiến dịch mang tên “Operation PANGEA” kéo dài từ ngày 18/6 đến ngày 25/6 và có sự tham gia của khoảng 100 nước trên toàn thế giới./.
 

Theo Dân Trí

 


.