Nguy cơ tử vong sớm cao nếu không có con

09:12, 08/12/2012
.

Tỷ lệ chết sớm bởi các bệnh tuần hoàn, ung thư và tai nạn ở những phụ nữ không con cao gấp 4 lần phụ nữ có con

Các nhà khoa học Đan Mạch vừa phát hiện rằng, những cặp vợ chồng không có con sẽ có nguy cơ tử vong sớm cao hơn so với những người có con. Nguy cơ này cũng được giảm đối với những cặp vợ chồng vô sinh nhưng nhận con nuôi.

Theo kết quả nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san sức khỏe  của Anh, nguy cơ chết sớm ở những phụ nữ không có con cao gấp 4 lần so với những phụ nữ có con. Trong khi đó, đàn ông có con sẽ giảm nguy cơ chết sớm 50%. Kết luận trên được đưa ra, sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Aarhus (Đan Mạch) theo dõi hơn 21.000 cặp vợ chồng điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, từ năm 1994-2005. Trong thời gian đó, có 15.210 trẻ chào đời và 1.564 trẻ được nhận làm con nuôi, đồng thời có 96 phụ nữ và 200 đàn ông qua đời.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, không có sự khác biệt về tình trạng bệnh tâm thần ở những cặp vợ chồng có con hay không. Song họ phát hiện tỷ lệ chết sớm bởi các bệnh tuần hoàn, ung thư và tai nạn ở những phụ nữ không con cao gấp bốn lần so với những phụ nữ sinh con và nguy cơ này lại giảm 50% ở những phụ nữ nhận con nuôi. Bên cạnh đó, phát hiện trên đã đặt ra câu hỏi liệu trẻ em có giúp kéo dài cuộc sống cho người già và theo các nhà nghiên cứu, câu trả lời là có thể nếu như họ được sống những năm tuổi già bên cạnh con cháu./.
 


Mai Liên/VOV


.