3 em nhỏ tử vong sau tiêm văcxin

01:12, 19/12/2012
.

Sau khi tiêm văcxin "5 trong 1", 3 cháu bé ở xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) có các biểu hiện nôn, sốt và tử vong sau đó.

Ngày 18/12, Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đoàn cán bộ, chuyên gia của Bộ Y tế đang có mặt tại xã Châu Quang để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 cháu bé sau khi tiêm phòng.

Trước đó, ngày 7/12, Trạm Y tế xã Châu Quang tiến hành tiêm chủng cho trẻ em. Đợt tiêm mũi “5 trong 1” phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do HIB.

Cả xã có 65 cháu đến tiêm phòng. Cuối buổi, có 3 cháu nhỏ gồm: Lô Quang Thịnh, Vi Hoài Nam và Vi Trung Kiên (đều 3 tháng tuổi) có biểu hiện nôn quấy, sốt, bỏ bú. Đến ngày 9/12, cháu Nam tử vong. Một ngày sau, cháu Thịnh tử vong và 5 ngày sau đó, cháu Kiên cũng qua đời.

Sau khi xảy ra sự việc, các cán bộ y tế của trạm y tá xã Châu Quang và Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp đã đến gia đình các bé để ghi nhận sự việc. Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Huyện Quỳ Hợp cho biết, số văcxin được lấy về từ 3 ngày trước khi tiêm và được bảo quản đúng quy định.

"Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi nghi các cháu bị sốt xuất huyết nhưng nhận thấy đây là vấn đề phức tạp về chuyên môn nên đã báo cáo với Sở Y tế", ông Hiền cho biết.

Ttrong đợt tiêm chủng ngày 7/12, cả huyện Quỳ Hợp có 21 xã tiêm phòng văcxin "5 trong 1" nhưng chỉ xảy ra sự cố ở xã Châu Quang.

 


Nguyên Khoa (VNE)


.