Khám sàng lọc và hỗ trợ người dân vùng “bệnh lạ”

02:08, 03/08/2012
.

(QNĐT)- Trung tâm y tế huyện Ba Tơ vừa tổ chức cho hơn 20 y, bác sĩ đến khám sàng lọc, siêu âm, lấy máu xét nghiệm, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại 4 thôn xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

TIN LIÊN QUAN


Trong đợt này các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Ba Tơ đã khám sàng lọc, siêu âm, lấy máu xét nghiệm và cấp thuốc vitamin, thuốc thải độc gan điều trị dự phòng cho trên 400 người dân tại 4 thôn của xã Ba Điền, để phát hiện sớm những bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân (còn gọi là “bệnh lạ”) có hướng điều trị kịp thời, tránh những trường hợp bệnh diễn biến phức tạp gây tử vong.

Các y bác sĩ Trung tâm y tế đang khám cho người dân xã Ba Điền.
Các y bác sĩ Trung tâm y tế đang khám cho người dân xã Ba Điền.



Bác sĩ Đặng Thị Phượng- Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ba Tơ cho biết: Sau khám sàng lọc thì không phát hiện trường hợp nào mới có triệu chứng của Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Những ca bệnh đã điều trị khỏi về cộng đồng tình trạng sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp can thiệp tại cộng đồng như vệ sinh môi trường, phun hoá chất, khám sàng lọc và theo dõi những trường hợp đã điều trị khỏi và về lại cộng đồng.

Cùng với khám sàng lọc các cán bộ y tế còn tuyên truyền cho người dân ăn ở vệ sinh, dùng thuốc đúng liều, ăn gạo mới của Nhà nước cấp. Trong đợt này Trung tâm y tế huyện Ba Tơ cũng đã cấp 610 lon sữa vinamilk loại 500g, 6.500 hộp trà actiso, 410 hộp xà phòng cho người dân vùng “bệnh lạ”.

Việc điều trị dự phòng cho người dân là một trong những giải pháp can thiệp tại cộng đồng hiệu quả nhất, đồng thời thường xuyên tổ chức khám sàng lọc, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

Trương Chi

 


.