Quảng Ngãi: Trẻ sơ sinh bị bỏng do nữ hộ sinh?

11:06, 16/06/2012
.

(QNĐT)- Sau khi được nữ hộ sinh tắm, phần lưng và mông của trẻ sơ sinh có dấu hiệu mẩn đỏ, bỏng rát. Người nhà cho rằng đây là do nữ hộ sinh tắm nước quá nóng cho bé. Tuy nhiên, phía Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho rằng bé chỉ có dấu hiệu viêm da thông thường.

TIN LIÊN QUAN


Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 15/6 tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bé trai mới sinh được 3 ngày của sản phụ Lê Thị Kim Oanh ngụ phường Nghĩa Lộ khóc quấy sau khi được đem đi tắm. Chị Oanh cho biết: Thấy con khóc quấy quá, tôi và người nhà liền kiểm tra thì phát hiện phần lưng và mông của cháu có dấu hiệu bỏng rát, ửng đỏ. Tôi nghĩ nữ hộ sinh đã tắm nước quá nóng cho con tôi nên cơ thể cháu mới xuất hiện những vết ửng đỏ như vậy. Ngay sau đó, chúng tôi liền tới hỏi nữ hộ sinh Nguyễn Thị Phượng- người vừa tắm cho bé, nhưng nữ hộ sinh không nói gì đã quay lưng bỏ đi.  

 

Phần lưng và mông bé con chị Oanh trở nên ửng đỏ sau khi được đem đi tắm
Phần lưng và mông bé con chị Oanh trở nên ửng đỏ sau khi được đem đi tắm


Được biết, trước khi tắm cho bé, nữ hộ sinh Phượng đã nhiều lần to tiếng với người nhà bệnh nhân. “Đây không phải là lần đầu tiên tôi gặp phải thái độ bất nhã của nữ hộ sinh Phượng”- Chị Oanh cho biết thêm.

Trong khi đó, nữ hộ sinh Phượng giải thích: Khoảng 10 giờ 30 phút sáng 15/6, tôi đến tắm cho trẻ tại phòng 7, khu hậu phẫu yêu cầu thuộc Khoa sản của Bệnh viện. Lúc đó người nhà yêu cầu tắm cho bé bằng nước chè xanh. Nước chè lúc đó khá nóng nên tôi đã pha nước cho nguội hơn chứ không hề pha nước sôi như người nhà chị Oanh nghĩ. Sau khi tắm xong, tôi thấy cơ thể bé bình thường nên đã mặc lại áo quần cho bé và giao cho người nhà.

Nữ hộ sinh Phượng thừa nhận: “Trước đó, tôi cũng to tiếng với bệnh nhân Phượng tuy nhiên đó chỉ là nhắc nhở việc người nhà không nên cho bé bú sữa bằng bình nhựa trái quy định. Còn việc tôi không trả lời người nhà vì lúc đó họ có thái độ rất hùng hổ nên tôi quyết định đi báo cáo để cấp trên giải quyết. Tuy nhiên, tôi khẳng định, vết ửng đỏ của bé không phải do tôi tắm cho bé bằng nước quá nóng”.

Thế nhưng, chị Oanh thắc mắc nếu không phải do nước quá nóng thì tại sao khi người nhà yêu cầu bác sĩ khám thì kết luận ban đầu của bác sĩ là cháu bị bỏng độ 1. Tuy nhiên, không rõ vì nguyên nhân gì, sau đó, bác sĩ lại kết luận: Bé chỉ bị viêm da thông thường.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Hoàng Trọng Quang- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi cho biết: Qua xem xét, chúng tôi nhận thấy đây chỉ là viêm da thường gặp ở trẻ sơ sinh. Do sự việc xảy ra ở thời điểm nhạy cảm về các vấn đề tai biến sản khoa nên người nhà đã có thái độ quá nghiêm trọng. Bệnh viện sẽ điều tra làm rõ để làm yên lòng người nhà bệnh nhân.

 


Thanh Phương
 

 


.