Đức Phổ, Lý Sơn: Khám, cấp thuốc và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo

02:06, 24/06/2012
.

(QNĐT)- Trong hai ngày 20 và 21/6/2012, Đoàn bác sỹ của bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho thương, bệnh binh và bệnh nhân nghèo ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Đã có 520 trường hợp được khám và tư vấn cách điều trị, 180 thương, bệnh binh và bệnh nhân nghèo được phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco (phương pháp tiên tiến nhất hiện nay). Kinh phí cho đợt khám và phẫu thuật gần 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị và nhà hảo tâm.

Phẫu thuật thay thủy tinh thể cho thương, bệnh binh ở huyện Đức Phổ
Phẫu thuật thay thủy tinh thể cho thương, bệnh binh ở huyện Đức Phổ


Từ năm 2007 – 2010, Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với bệnh viện Đặng Thùy Trâm tổ chức 4 đợt khám và mổ mắt cho trên 600 bệnh nhân nghèo với khoản kinh phí hàng tỷ đồng. Riêng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức 2 đợt khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn trường hợp với khoản kinh phí hàng trăm triệu đồng.


* Ngày 22-6, Đoàn y bác sỹ của Bệnh viên Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Mắt tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 bệnh nhân nghèo ở huyện đảo Lý Sơn, với tổng trị giá trên 320 triệu đồng.

Thạc sỹ, bác sỹ Vũ Chí Thanh, Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ, Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Mục đích của chuyến đi đến Lý Sơn lần này là giúp người dân trên đảo được khám và chẩn đoán bệnh một cách chính xác, qua đó lập hồ sơ bệnh án để bệnh nhân có điều kiện điều trị bệnh ngay từ ban đầu.


Cũng nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng một máy siêu âm thế hệ mới cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện đảo Lý Sơn.


    Trang Thy-Văn Mịnh
  

 


.