Lợi ích tuyệt vời của dầu hạt nho

08:02, 15/02/2012
.

Dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt nho và được sử dụng rộng rãi trong các loại thuốc, sử dụng khi nấu ăn và là thành phần trong mỹ phẩm do đặc tính dinh dưỡng của nó.


1. Chất chống oxy hóa
 
Dầu hạt nho là một chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Và đã được khoa học chứng minh rằng đây là loại dầu chống lại sự oxy hóa rất mạnh mẽ, hơn hẳn so với các nguồn chất chống oxy hóa khác của các loại vitamin E và C. Dầu hạt nho có tính kháng viêm, nó có thể ngăn ngừa dị ứng, làm giảm mụn trứng cá và duy trì độ ẩm. Trên thực tế đã thu được rất nhiều kết quả trong việc điều trị mụn trứng cá, đốm đồi mồi trên da và những vết rám nắng và các vấn đề khác như vết rạn da, viêm da, dị ứng, chàm dị ứng và da khô, ngứa. Ngoài ra dầu hạt nho còn có tác dụng bảo vệ da khỏi sự bức xạ cực tím từ mặt trời do có hiệu quả chống nắng tự nhiên.

2. Làm giảm cholesterol

Dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt nho và được sử dụng rộng rãi trong các loại thuốc, sử dụng khi nấu ăn và là thành phần trong mỹ phẩm do đặc tính dinh dưỡng của nó.
 



Sự khác biệt nổi trội hơn so với các chất chống oxy hóa khác của dầu hạt nho đó là nó còn mang lại nguồn phong phú các vitamin E, flavonoid, vitamin C và beta-carotene. Nó làm giảm nồng độ cholesterol LDL (dạng cholesterol xấu) có hại trong cơ thể, do đó dầu hạt nho trở thành một thành phần thực phẩm lành mạnh trong nấu ăn. Nó giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tầm nhìn, và cũng có thể làm giảm đau khớp bằng cách tăng tính linh hoạt của khớp. Còn được gọi là kháng histamine. Dầu hạt nho cũng có ích trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác.

3. Giúp chống lại các bệnh AVERT

Với công dụng tuyệt vời, dầu hạt nho có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Hơn thế do có giá trị dinh dưỡng cao nên dầu hạt nho cũng vô cùng hiệu quả trong việc kiểm soát sự tăng trưởng của các tế bào ung thư: dạ dày, tiến tiền liệt, ruột kết và ung thư phổi. Nó ngăn chặn quá trình apoptosis (Chức năng chính của apotosis là nhằm loại bỏ những tế bào không cần thiết ra khỏi mô, cơ quan, cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến tế bào lân cận), ngăn chặn quá trình tế bào ung thư bắt đầu phá hủy các cơ quan nội tạng.
 
Dầu hạt nho cũng có tác dụng ngăn ngừa tổn thương gan. Bên cạnh đó dầu hạt nho có chứa axit linoleic, giúp làm giảm các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường. Nó cũng chứa chất flavonoid và oligomeric proanthocyanidin giúp cải thiện mạch máu lưu thông, tái tạo các các thành phần của máu, ngăn ngừa bệnh trĩ và bệnh cao huyết áp. Nó cũng rất hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Dầu hạt nho cũng giúp sản sinh ra collagen để duy trì sức khỏe của mô liên kết ở các khớp vì vậy nó thực sự hữu ích trong việc phòng ngừa đau khớp.

Theo SK&ĐS

 


.