Tìm hiểu dây buộc tóc tái chế từ bao cao su

02:01, 27/01/2010
.

Tháng 11/2007, ở Trung Quốc rộ lên thông tin về việc phát giác ra loại dây buộc tóc được làm từ bao cao su tái chế được bán rất nhiều ngoài thị trường.
 
Loại dây chun này có nhiều màu sắc, dễ sử dụng và giá rất rẻ (khoảng 500 VND một bịch). Nó được bán rất phổ biến ở Đông Quan, Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.
 
Chen, người phụ nữ đã vô tình phát hiện ra bí mật của loại dây buộc tóc này cho biết: "Dây buộc tóc này có rất nhiều màu sắc. Khi dây buộc tóc của tôi bị tuột mất một phần dây cuốn bên ngoài, tôi đưa lên quan sát lõi chun bên trong. Tôi cảm thấy lạ vì màu sắc của nó. Nó không phải là màu vàng vẫn thấy trong các loại chun thông thường. Tôi bóc lớp vỏ ra rộng hơn và thấy thứ gì đó trông giống như bao cao su".
 
Sau khi thông tin này được phổ biến rộng rãi. Đã có thông tin cho rằng, loại bao cao su được dùng ở đây là sản phẩm bị lỗi loại ra trong khâu sản xuất và được bán lại cho các cơ sở sản xuất dây buộc tóc này tái chế. Nhưng cũng có phỏng đoán cho rằng nó được tận dụng  từ những chiếc bao cao su dùng rồi. Nếu trường hợp 2 là đúng thì mối nguy hiểm của nó vô cùng to lớn. 
 
Mặc dù được tái chế nhưng nó vẫn có khả năng chứa vi khuẩn và virus. Người dùng có thể bị lây bệnh truyền nhiễm, nổi mụn cóc nếu họ sờ vào dây chun hay ngậm vào miệng trong quá trình buộc tóc.
 
Trong năm 2002, báo chí Trung Quốc cũng đã từng đưa tin về một trường hợp tương tự bị phát giác ở Thanh Đảo, Sơn Đông. Những loại dây buộc tóc đó được sản xuất ở Triết Giang và mang sang các tỉnh lân cận tiêu thụ.
 
Nhưng dù với lý do gì thì người tiêu dùng cũng nên thận trọng với loại sản phẩm này.
 
Dây cột tóc được chế từ bao cao su
 
 
Mỗi túi dây này có giá khoảng 500 VND
Mỗi túi dây này có giá khoảng 500 VND
 
 
Khám phá lõi bên trong của dây
Khám phá lõi bên trong của dây

 

 

 

 

Theo Bee

 

 


.