5 tỷ đồng cho 20 dự án vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng

01:01, 09/01/2010
.

Nằm trong khuôn khổ tài trợ thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam (UVF), 20 dự án vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng năm 2009 - 2010 vừa chính thức được công bố và trao tài trợ với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.
 
Với mục tiêu góp phần nâng cao và cải thiện môi trường sống của người dân trên khắp Việt Nam, đặc biệt là những đối tượng gặp nhiều khó khăn đang sinh sống ở các vùng nông thôn và miền núi, kể từ khi được thành lập vào năm 2004, chương trìnhtàitrợthườngniên cho cácdựán Vệ sinh môi trường và Sức khoẻ cộng đồng Quỹ Unilever Việt Nam đã hỗ trợ trên 18 tỷ đồng chắp cánh cho hàng loạt chương trình và dự án đến được với hàng trăm ngàn người dân trên khắp cả nước.
 
 
 20 dự án vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng vừa nhận được tài trợ triển khai trong năm 2010 nàycó 9 dự án thuộc nhóm nước sạch, 5 dự án thuộc nhóm vệ sinh và 6 dự án thuộc nhóm rác thải và môi trường.
 
Bước sang năm 2010, bên cạnh những thành tựu đạt được trong sự phát triển của kinh tế Việt Nam nói chung, một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng vẫn đang phải vật lộn để tiếp cận với các phương tiện chăm sóc sức khoẻ cơ bản nhất. Đứng trước thực trạng này, mỗi một dự án nhận được tài trợ của Quỹ Unilever Việt Nam đều hướng về cộng đồng nghèo để từng bước thay đổi cuộc sống của những người dân còn gặp nhiều khó khăn.
 
20 dự án vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng được nhận tài trợ tập trung chủ yếu ở các vùng sâu vùng xa của cả ba miền trên khắp Việt Nam như Lào Cai, Quảng Trị, Tây Ninh, Vĩnh Phúc, An Giang…Thông qua sự tài trợ của Quỹ Unilever, những dự án này sẽ có cơ hội được đi vào cuộc sống, giúp nâng cao cuộc sống và tăng cường sức khoẻ cho người dân thông qua việc cải thiện nguồn nước, xử lý và giảm rác thải sinh hoạt trong cộng đồng dân cư, xây dựng nhà vệ sinh đúng chuẩn dành cho các em học sinh…

Theo VnMedia


.