Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tiến hành di chuyển đợt II

03:07, 21/07/2009
.
Ngày mai (22/7), Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành di dời các khoa lâm sàng và cận lâm sàng sang bệnh viện mới. Ngành y tế đang nỗ lực thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo của UBND tỉnh để chuẩn bị cho lễ khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 29/7 tới.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Lộc - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BVĐK tỉnh) cho biết: Việc di dời BVĐK cũ sang cơ sở mới (đợt II) được thực hiện trong 5 ngày (22 - 26/7). Để đảm bảo cho công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân sau khi di chuyển qua BVĐK mới, các khoa, phòng đã tổ chức cho nhân viên trong khoa, phòng mình tham quan cơ sở mới, qua đó chủ động tính toán, sắp xếp vật dụng, trang thiết bị phù hợp.

Bệnh viện Đa khoa mới sẽ được khánh thành vào ngày 29/7
Bệnh viện Đa khoa mới sẽ được khánh thành vào ngày 29/7
Ban chỉ đạo di dời BV cũng đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, hợp đồng với các đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị vận tải hành khách... để hỗ trợ việc di dời. Đến thời điểm này, các khoa, phòng đã đảm bảo các điều kiện thực hiện kế hoạch di chuyển bệnh viện như: Chốt số bệnh nhân nằm viện (trường hợp những bệnh nhẹ BV sẽ chuyển bằng xe khách 16 chỗ ngồi, bệnh nặng thì chuyển bằng xe cứu thương). Cũng trong thời gian này, các khoa sẽ giảm lưu lượng nhập viện nội trú và chuyển cho BV tuyến dưới.

Ngoài ra, BV cũng gởi công văn đến BVĐK Quảng Nam và Đà Nẵng hỗ trợ chuyên môn, đặc biệt là điều trị cho các bệnh nhân cần chạy thận nhân tạo, chụp CT trong thời gian di dời. Riêng ngày 26/7, tại 3 khoa: Cấp cứu đa khoa, hồi sức tích cực chống độc và phẫu thuật gây mê vẫn sẽ chia 2 kíp trực ở hai cơ sở mới và cũ. BV cũng chuẩn bị phương án trong trường hợp có sự cố cấp cứu hàng loạt. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là việc di chuyển bệnh nhân nặng.

Hiện BV đang điều trị cho gần 100 bệnh nhân nặng, trong đó có khoảng từ 10 - 20% cần hỗ trợ các thiết bị y tế. Việc di chuyển này có ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nên công tác tư tưởng cho người nhà bệnh nhân đang được các y, bác sĩ tiến hành. 

BVĐK tỉnh có quy mô 8 tầng, với 600 giường bệnh, tổng kinh phí đầu tư 199 tỷ đồng, được xây dựng theo hình hộp khối tương đối hiện đại, bao gồm: 6 phòng chức năng, 22 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng BVĐK mới là tin vui được mong đợi bấy lâu của nhân dân trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân, giải quyết được tình trạng quá tải của bệnh viện cũ.
Bài, ảnh: T.Thuận

.