"Cánh én hồng" trong phong trào Đội

10:11, 30/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) Lê Thị Dương Vũ (33 tuổi) không ngừng sáng tạo nhiều hoạt động, phong trào bổ ích, mang lại niềm vui và phát triển kỹ năng cho học sinh (HS). Điều đó giúp những “măng non” biết chia sẻ, yêu thương và cảm nhận được rằng, "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
 
Cần mẫn sáng tạo
 
Vào giờ ra chơi, em Tạ Nguyễn Bảo Anh, lớp 5C, Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng cầm tờ phiếu “Hoa chăm học” gửi đến cô Vũ để cô ký tên vào. Có được phiếu "Hoa chăm học" là nhờ Bảo Anh đã tích cực, năng nổ với phong trào Đội như biểu diễn văn nghệ, phân loại rác tái chế. Cô Vũ ký tên vào tờ phiếu “Hoa chăm học” như là cách động viên HS ngày càng nỗ lực, tự tin hơn.
 
Cô giáo Lê Thị Dương Vũ - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) luôn quan tâm, gần gũi với học trò.  ẢNH: ĐĂNG SƯƠNG
Cô giáo Lê Thị Dương Vũ - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) luôn quan tâm, gần gũi với học trò. ẢNH: ĐĂNG SƯƠNG
Đây là phong trào được cô giáo Vũ sáng tạo nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Được sự hỗ trợ của nhà trường và các giáo viên khác, cô Vũ phát mỗi lớp 200 phiếu "Hoa chăm học" cho 34 giáo viên chủ nhiệm. Những tờ phiếu đó sẽ cổ vũ HS tích cực học chăm, phát biểu bài. Bởi HS nào có 2 phiếu “Hoa chăm học” trở lên sẽ được tham gia đổi quà ở Ngày hội “Hoa chăm học” do nhà trường tổ chức. Những phần quà chỉ là chiếc bút bi, quyển vở, gói phồng tôm, kẹp tóc, cây thước... nhưng mang lại nhiều niềm vui cho HS.
 
Với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô Vũ luôn đổi mới những phong trào để phù hợp với HS của trường. Vào tháng 9, nhân dịp tết Trung thu, cô Vũ triển khai hoạt động “Lễ hội hóa trang mặt nạ”. Mỗi HS sẽ được trao một chiếc mặt nạ trắng để các em vẽ, sáng tạo theo sở thích của mình. Sau đó, từng lớp sẽ chọn ra 2 chiếc mặt nạ được vẽ, trang trí đẹp nhất nộp cho liên đội. “Để có những phong trào thu hút HS, tôi học hỏi ở nhiều nơi và chọn lọc, sáng tạo phong trào gần gũi với các em. Tôi rất vui khi những phong trào đội được nhà trường, HS hưởng ứng tích cực. Như hoạt động vẽ mặt nạ, tôi mong các em được thỏa sức sáng tạo, giúp giải tỏa áp lực và học tập ngày một tốt hơn”, cô Vũ tâm sự.
 
Với mỗi tháng một chủ đề, vào tháng 12 sắp tới, cô Vũ sẽ triển khai hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam như đưa HS viếng, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, thăm các "địa chỉ đỏ" trên địa bàn TP.Quảng Ngãi...
 
Gần gũi, quan tâm học trò
 
Hơn 13 năm gắn bó với công tác Đội, cô Vũ luôn say sưa, tâm huyết với từng phong trào. “Nhìn học trò hưởng ứng, vui vẻ với những hoạt động Đội, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Những hoạt động này sẽ thêm gắn kết, giúp các em biết yêu thương, sẻ chia khó khăn trong quá trình cùng nhau lao động để cho ra kết quả tốt nhất”, cô Vũ bộc bạch.
 
Bên cạnh những hoạt động thiên về kỹ năng sáng tạo, cô Vũ còn triển khai những mô hình “Nuôi heo đất”, “Quỹ tình thương” để giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn. Cô Vũ cho hay, đầu năm học 2022 - 2023, khi nghe tin em Ngô Thị Ngọc Huyền, lớp 2B, bị bệnh viêm tụy, Liên đội, nhà trường đã cùng nhau kêu gọi, vận động giúp đỡ em Huyền. Các em HS của trường cũng chung tay góp mỗi em 1.000, 2.000 đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng các em đã thể hiện được tinh thần chia sẻ với bạn trong hoạn nạn. Từ sự đóng góp của HS, nhà trường trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Huyền, động viên em vượt qua khó khăn.
 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng Lê Thị Liên chia sẻ, cô Vũ luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao và không ngừng sáng tạo những mô hình, phong trào Đội phù hợp với HS của trường. Chúng tôi mong rằng, cô Vũ sẽ mãi là “Cánh én hồng” trong phong trào Đội, luôn giữ mãi tinh thần, sức trẻ, sự yêu nghề để tạo ra nhiều sân chơi, trải nghiệm thú vị cho học trò.
 
ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.