Những chàng trai nghĩa hiệp

03:11, 25/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 2 năm qua, người dân ở huyện Bình Sơn quen thuộc với hình ảnh những chàng trai trẻ của Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn thường xuyên hỗ trợ người đi đường gặp sự cố vào ban đêm khi xe máy hư, hết xăng...
[links()]
 
Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn có 12 thành viên, độ tuổi từ 20 - 32, hầu hết làm công nhân. Theo các thành viên trong đội chia sẻ, trước đây các anh đi làm về giữa đêm khuya cũng bị hư xe phải dắt bộ. Có lúc gặp được người đi đường tốt bụng hỗ trợ sửa xe. Vậy nên, các thành viên trong đội đã tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ người đi đường gặp sự cố, tránh trường hợp gặp phải kẻ xấu.
 
Thành viên Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn hỗ trợ thay lốp xe cho người dân bị hư xe dọc đường vào ban đêm.
Thành viên Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn hỗ trợ thay lốp xe cho người dân bị hư xe dọc đường vào ban đêm.
Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những thành viên của đội cứu hộ đi dọc các tuyến đường, nhất ở địa bàn KKT Dung Quất và thị trấn Châu Ổ để hỗ trợ người đi đường nếu chẳng may gặp sự cố. Đội phó Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn Lê Văn Pháp cho hay, đội chọn đi vào thời điểm từ 19 - 24 giờ vì lúc này các tiệm sửa xe đều đóng cửa. Nếu người đi đường không may hư xe, thì đội kịp thời hỗ trợ để họ yên tâm. 
 
Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Sơn Hoàng Hạnh Tâm cho biết, Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn trực thuộc Ủy ban Hội LHTN huyện. Các thanh niên trong đội là những bạn có trách nhiệm, nhiệt huyết. Hoạt động của đội cứu hộ đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp trong cuộc sống. 

Anh Pháp kể, có lần vào khoảng 21 giờ tối trên đoạn đường thị trấn Châu Ổ, anh em trong đội đi dọc đường thì thấy một phụ nữ đang dắt xe máy. Để người phụ nữ yên tâm, đội đã hỗ trợ chị dắt xe đến chỗ nhà người dân ở gần đó và giúp chị thay lốp xe miễn phí. Lúc này, khi nghe người dân nói đây là những người thường xuyên giúp đỡ những người bị hư xe vào ban đêm, chị ấy mới cười tươi và nói lời cảm ơn. Một lần khác, khi đang thay lốp xe cho một công nhân ở xã Bình Hòa đi làm về, chúng tôi nhận được điện thoại cần giúp đỡ của một người đi đường ở thị trấn Châu Ổ. Đoạn đường từ xã Bình Hòa đến thị trấn Châu Ổ khoảng hơn 15km, anh em tranh thủ đến nơi để người dân khỏi lo lắng, vì đêm khuya nhiều người sợ có việc không hay xảy ra. 

 
Anh Nhân, người được đội cứu hộ hỗ trợ cho biết, tôi làm công nhân thường xuyên tan ca vào buổi tối, có được sự đồng hành, giúp đỡ của đội cứu hộ, chặng đường về nhà tôi cảm thấy an toàn hơn.
 
Đội trưởng Biệt đội cứu hộ SOS 76 Bình Sơn Nguyễn Xuân Hữu cho biết, trong những lần hỗ trợ người đi đường gặp sự cố hư xe máy, các thành viên của đội nhớ hoài trường hợp một anh công nhân. Đó là vào lúc 22 giờ, anh em đi dọc đoạn đường ở xã Bình Trung thì gặp anh công nhân đang dắt xe máy. Qua hỏi thăm thì được biết xe anh công nhân bị chết máy, không nổ. Vậy là thành viên trong đội đưa xe máy của mình để anh công nhân chạy về nhà, còn xe bị hư thì anh em chở về nhà để hôm sau đem ra tiệm sửa xe. “Chúng tôi rất vui khi làm được việc có ích, giúp đỡ người gặp sự cố trên đường. Khi nhận được nụ cười, lời cảm ơn của họ, các thành viên trong đội cảm thấy ấm lòng”, anh Hữu vui vẻ nói.
 
Mỗi tháng, các thành viên của đội tự đóng góp tiền để mua lốp xe, ruột xe và các phụ tùng xe máy để hỗ trợ sửa chữa, thay mới cho xe người đi đường gặp sự cố. Từ khi thành lập vào tháng 2/2020 đến nay, đội đã thay ruột xe miễn phí, giúp đỡ kịp thời cho hơn 250 trường hợp gặp sự cố khi đi xe máy trên đường. Ngoài ra, đội cứu hộ còn tham gia tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định pháp luật.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 
 
 

.