Trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi

05:08, 31/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/8, Đại úy Nguyễn Ngọc Trúc - Trưởng Công an phường Phổ Ninh, TX.Đức Phổ cho biết, đơn vị đã làm Tờ trình đề xuất khen thưởng 3 thanh niên không tham của rơi khi nhặt được 100 triệu đã mang đến nhờ công an phường tìm trả lại cho người mất.

[links()]

Trước đó, khi ở trước số nhà 06 Nguyễn Nghiêm, tổ dân phố An Trường, phường Phổ Ninh; 3 thanh niên: Hồ Văn Khiêm (SN 1988), ở phường Nguyễn Nghiêm, Nguyễn Trọng Đầy (SN 2004), ở phường Phổ Ninh và Trịnh Tuấn Bảo (SN 2004), ở xã Phổ Cường (đều ở TX.Đức Phổ) đã nhặt được một cọc tiền polime, mệnh giá 500.000 đồng, buộc bằng dây thun rơi ở vệ cỏ ven đường. 

Bà Hồ Thị Chạm (SN 1954), ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức nhận lại 100 triệu đồng bị đánh rơi.
Bà Hồ Thị Chạm (SN 1954), ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức nhận lại 100 triệu đồng bị đánh rơi.

Sau khi nhặt được, 3 thanh niên này quan sát xung quanh không thấy ai đi tìm nên thống nhất mang đến Công an phường Phổ Ninh để giao nộp và nhờ tìm người mất để trả lại. Công an phường Phổ Ninh đã lập biên bản tiếp nhận, kiểm đếm và có tổng số 200 tờ tiền mệnh giá 500.000đ, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

“Sau khi tiếp nhận số tiền trên từ 3 thanh niên, Công an phương đã phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên không gian mạng xã hội Zalo, Facebook… với mong muốn sớm tìm được người mất để trao trả lại”, Đại úy Nguyễn Ngọc Trúc cho biết.

Sau đó, bà Hồ Thị Chạm (SN 1954), ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức đã liên hệ với Công an phường xác nhận đó là số tiền của bà bị đánh rơi và xin nhận lại. Công an phường Phổ Ninh đã thực hiện đầy đủ các thủ tục xác minh và xác định bà Hồ Thị Chạm là chủ sở hữu số tài sản trên, nên đã mời 3 thanh niên nhặt được tài sản đến để làm thủ tục giao tài sản đánh rơi cho bà Hồ Thị Chạm.

Bà Hồ Thị Chạm xúc động cho biết, số tiền trên đang rất cần thiết cho công việc của gia đình; đồng thời cảm ơn tấm lòng tốt của 3 thanh niên và tinh thần trách nhiệm của Công an phường Phổ Ninh. 

Tin,ảnh: TRUNG TẨN

 

.