Tháng Thanh niên năm 2021: Khởi động sôi nổi

09:03, 02/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tháng Thanh niên năm 2021 ở Quảng Ngãi đã được khởi động, nhằm hướng đến Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021). Những ngày này, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức ra quân và thực hiện các phần việc thiết thực, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương.
[links()]
Ngày 28.2, tại xã Đức Phú, Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện Mộ Đức phát động và ra quân Tháng Thanh niên năm 2021. Những phần việc đầu tiên trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Mộ Đức là trao 40 triệu đồng và tổ chức khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ngôi nhà Nhân ái” cho gia đình em Bùi Tấn Thuận, học sinh Trường THCS Đức Phú; tặng 4 thẻ bảo hiểm y tế cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí gần 4 triệu đồng và tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đức Phú, với kinh phí 4 triệu đồng. Đây là các công trình, phần việc thanh niên của tuổi trẻ Mộ Đức trong chuỗi hoạt động 90 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn 26.3 và kỷ niệm 46 năm giải phóng huyện Mộ Đức (23.3). 
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Mộ Đức tham gia khởi công xây dựng
Đoàn viên, thanh niên huyện Mộ Đức tham gia khởi công xây dựng "Ngôi nhà nhân ái" cho gia đình em Bùi Tấn Thuận, ở xã Đức Phú vào ngày 28.2.
Tại huyện Tư Nghĩa, cũng trong ngày cuối cùng của tháng 2, Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức 7 đội hình với 120 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện các phần việc hướng về cộng đồng trong ngày ra quân. Sau lễ phát động, hàng chục ĐVTN xã Nghĩa Trung đã có mặt tại nhà ông Phan Văn Tẩn là hộ nghèo neo đơn, tuổi cao, ở xóm 4, thôn An Hà 3 để tổ chức sơn lại ngôi nhà. Cũng tại xã Nghĩa Trung một đội hình khác tổ chức nạo vét hơn 100m kênh mương nội đồng giúp nông dân.
 
Tại chợ Nghĩa Kỳ và chợ thị trấn La Hà, ĐVTN tổ chức tặng hơn 2.000 chiếc khẩu trang và 110 chai nước sát khuẩn cho người đi chợ. Thanh niên thị trấn La Hà còn tổ chức 3 đội hình thanh niên bóc, xoá quảng cáo, rao vặt sai quy định, làm sạch gần 50 trụ điện trên tuyến Quốc lộ 1, đồng thời vẽ trang trí tại các trụ điện qua khu vực thị trấn La Hà. Thanh niên xã Nghĩa Thuận tổ chức ra quân dọn vệ sinh, viếng hương Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên...
 
Theo Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân, ngoài các phần việc trong ngày ra quân, trong tháng 3 này, tuổi trẻ Tư Nghĩa sẽ tổ chức thực hiện 11 công trình, phần việc như "Ngày chủ nhật xanh"; vận động xây dựng một "Ngôi nhà mơ ước" cho gia đình nghèo; mô hình phân loại rác thải tại nguồn; trồng cây xanh; nạo vét kênh mương nội đồng và các hoạt động thể thao...
 
Trong khi đó, tại xã Bình Đông (Bình Sơn), cũng trong ngày 28.2, tuổi trẻ ở vùng biển này đã ra quân trồng, chăm sóc cây cảnh quang tại công viên khu tái định cư của xã. Đây là Công trình Thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ xã Bình Đông.
 
Bí thư Đoàn xã Bình Đông Huỳnh Minh Thái chia sẻ: "Phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, xông pha của ĐVTN trên các lĩnh vực góp phần xây dựng quê hương, dịp này, chúng tôi triển khai 7 nội dung trọng tâm và 10 chỉ tiêu thực hiện tháng cao điểm trong chuỗi hoạt động thi đua 90 ngày thực hiện 90 công trình chào mừng. Qua đó, góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tuổi trẻ cả nước vào dịp ý nghĩa này".
 
Do một số lý do khách quan, nên Lễ phát động và ra quân thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 quy mô cấp tỉnh dời lại ngày 7.3. Tuy nhiên, tuỳ theo điều kiện cụ thể ở mỗi địa phương, các cấp bộ đoàn đã triển khai khởi động Tháng Thanh niên theo từng chủ đề và thực hiện các phần việc phù hợp tại mỗi địa phương ngay từ ngày đầu tháng 3 này.
 
 Bài, ảnh: X.THIÊN
 

Sáng 1.3, tại trụ sở Cơ quan Tỉnh đoàn, cán bộ, viên chức, ĐVTN Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ chào cờ với chủ đề "Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Đây là hoạt động định kỳ hằng tháng của cán bộ, viên chức ĐVTN cơ quan Tỉnh đoàn trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Quảng Ngãi. Lễ chào cờ đầu tháng 3 này là sự kiện đặc biệt, khi tuổi trẻ tỉnh nhà thực hiện đợt thi đua cao điểm hướng đến Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn với nhiều công trình, phần việc lớn, ý nghĩa.     

       X.T

 

 
 
 

.