Thủ lĩnh Tuấn 123

09:02, 16/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là một CEO hiện khá nổi tiếng ở đất Hà Thành, nhưng doanh nhân Phạm Anh Tuấn (1978) sinh ra và lớn lên bên dòng sông Trà Bồng thơ mộng. Anh là một trong 200 người được dự “Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu”, do Bộ Ngoại giao bảo trợ tổ chức năm 2019 tại Paris (Pháp).
[links()]
“Để lại gì đó trong đời”
 
Tất cả nhân viên Công ty CP Tuấn 123 đều gọi anh là “thủ lĩnh” - Thủ lĩnh Tuấn 123. Bởi anh luôn làm việc hết mình, năng động, sáng tạo, hiệu quả và truyền cảm hứng cho hàng nghìn nhân viên của mình. “Tôi, thủ lĩnh Tuấn 123 ngày đêm làm việc, phải để lại cái gì đó trong cuộc đời trước khi chết... Càng ngày tôi càng vui sướng khi anh chị em đã phát triển toàn diện, phát huy tối đa năng lực so với lúc chưa vào công ty. Tôi rất tự hào về điều đó”, CEO Phạm Anh Tuấn từng phát biểu trước hàng nghìn cộng sự của mình. 
Anh Phạm Anh Tuấn.       ẢNH: NVCC
Anh Phạm Anh Tuấn. ẢNH: NVCC
Anh Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Trường THPT Bình Sơn, tôi thi vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Thời ấy 12 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, nhưng trường chỉ lấy 100 sinh viên trúng tuyển, tôi may mắn đậu và theo học; đồng thời theo học Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, tôi tiếp tục học nhiều trường, nhiều ngành thạc sĩ như Khoa học bền vững (Đại học Quốc gia Hà Nội), Công nghệ máy tính, Tài chính ngân hàng, Đại học Toulon (Pháp).
 
Trên con đường kinh doanh, dưới sự “chèo lái” vững chãi của “thuyền trưởng” Phạm Anh Tuấn, bằng sự nỗ lực bền bỉ, cùng chí hướng của hàng nghìn nhân viên, anh đã đưa “con thuyền” doanh nghiệp - Công ty CP Tuấn 123 - Bất động sản Tuấn 123 gặt hái nhiều thành công. Thành lập từ năm 2013, giai đoạn bắt đầu khởi sắc của thị trường bất động sản, sau hơn 7 năm, đến nay công ty có trên 4.000 nhân viên, với hai trụ sở chính tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.
 
“Tất cả các thành viên công ty đều nỗ lực không ngừng nghỉ, đã tạo nên sự thành công vang dội khắp thị trường bất động sản như ngày hôm nay. Mô hình hoạt động của công ty cũng đã trở thành “kim chỉ nam” cho nhiều công ty khởi nghiệp hiện nay”, anh Tuấn cho hay.
Anh Phạm Anh Tuấn, quê ở huyện Bình Sơn, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Tuấn 123 - Bất động sản Tuấn 123, Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Anh còn là Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Bất động sản- Viện trưởng trẻ nhất của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Quốc tế Việt Nam Number One, đặc biệt CEO này là “ông chủ” đang tạo việc làm cho khoảng 4 nghìn nhân viên.
Hướng về quê hương, nguồn cội
 
Thành công trong sự nghiệp, CEO Phạm Anh Tuấn luôn hướng về quê hương, nguồn cội. Không chỉ chăm lo chu toàn cho gia đình ba mẹ ở quê, mà anh còn tài trợ đưa gần 50 cán bộ nghỉ hưu ở huyện Trà Bồng đi tham quan, du lịch ở Hà Nội, Quảng Bình, viếng mộ Bác Võ Nguyên Giáp... Anh còn bỏ tiền túi ra tài trợ rất nhiều chương trình trao học bổng tại Trường THPT Bình Sơn - ngôi trường cũ anh từng học và ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương, với kinh phí hàng trăm triệu đồng. 
Phạm Anh Tuấn tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 9 năm 2020 ở huyện Bình Sơn.               Ảnh: nvcc
Phạm Anh Tuấn tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 9 năm 2020 ở huyện Bình Sơn. Ảnh: nvcc
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, anh lại về quê đích thân cùng người cha đến thăm, tặng nhiều phần quà cho các hoàn cảnh già yếu, neo đơn ở quê hương. Đồng thời, tài trợ các chuyến xe đưa người Quảng Ngãi xa quê về quê ăn Tết. Sau cơn bão số 9 cuối năm 2020, anh Tuấn cũng ra sức kêu gọi, mang về hàng trăm triệu đồng của nhân viên công ty đóng góp, để ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão. Riêng trong hai đợt xảy ra đại dịch Covid-19, CEO Phạm Anh Tuấn đã bỏ tiền túi giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp sinh viên quê ở huyện Bình Sơn (mỗi em 1 triệu đồng), hiện đang vừa đi học, vừa đi làm thêm ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành...
 
Hiện là doanh nhân thành đạt ở đất Hà Thành, nhưng CEO Phạm Anh Tuấn vẫn không cho mình cái quyền nghỉ ngơi, thụ hưởng. Hằng ngày anh vẫn làm việc từ 16 - 20 tiếng đồng hồ, đi làm bằng xe máy cũ, tiết kiệm chi tiêu trong cuộc sống, sinh hoạt. Anh bảo với mọi người rằng, ở Hà Nội anh đi làm bằng xe Nouvo cũ, với chiếc xe này anh dư ra vài chục triệu, thay vì mua xe máy đắt tiền như người khác. Hoặc anh vẫn đi máy bay giá rẻ để mỗi chuyến dư ra 3 - 5 triệu đồng, thay vì đi hạng thương gia. Những số tiền “dư ra” này, anh dành để làm từ thiện.
 
PHẠM DANH
 
 
 

.