Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam: Trao quà, học bổng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ tỉnh Quảng Ngãi

02:11, 23/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 23.11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn đã tổ chức trao quà, học bổng cho học sinh, sinh viên và các địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ vừa qua. 
 
[links()]
 
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao cho tỉnh Quảng Ngãi 40 suất học bổng dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học và THPT; 100 máy lọc nước cho các địa phương; 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa trường học; 1.500 tập vở. Tổng kinh phí trao tặng lần này là 415 triệu đồng.
 
Trong số này, tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 100 máy lọc nước cho một số huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đang có nhu cầu; 20 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho sinh viên Trường ĐH Tài chính- Kế toán Quảng Ngãi, Trường ĐH Phạm Văn Đồng; 20 suất học bổng (mỗi suất 1,5 triệu đồng) cho học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Mộ Đức); 30 triệu đồng trao tặng cho Trường THPT Thu Xà (huyện Tư Nghĩa); 1.500 tập vở tặng cho huyện đoàn Sơn Hà. 
 
..........
Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao học bổng cho sinh viên Trường ĐH Tài chính- Kế toán Quảng Ngãi.
Tại các nơi đến thăm, đoàn đã dành thời gian thăm hỏi, động viên các em học sinh và nhân dân sớm vượt qua khó khăn hiện tại từ các đợt mưa bão, lũ lụt liên tiếp vừa qua, cũng như những ảnh hưởng của dịch Covid- 19 để tiếp tục vươn lên ổn định đời sống, việc học tập của các em.
 
“Cùng với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, mong rằng, chính quyền địa phương, các cấp hội đoàn thể, đặc biệt đi đầu là Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đồng hành, có những hoạt động ý nghĩa, kịp thời để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên và người dân Quảng Ngãi. Đối với các em học sinh, sinh viên, hi vọng các em sẽ bản lĩnh vượt qua những khó khăn để tiếp tục duy trì việc học tập, rèn luyện, trở thành người có ích, có những cống hiến tích cực trở lại cho cộng đồng, xã hội”, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, nhấn mạnh. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.