Cống hiến sức trẻ

09:08, 28/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”, lời bài hát này đúng với những gì mà các bạn sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đang thực hiện tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Tuổi 20 của các bạn thật đẹp khi tình nguyện khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để ngày đêm chăm lo sức khỏe cho người dân.
Tình nguyện cống hiến
 
Bốn giờ sáng, em Nguyễn Hoàng Thi cùng với 6 sinh viên thuộc Khoa điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm lên đường cùng với các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đón người dân bị mắc kẹt ở tâm dịch Đà Nẵng trở về quê. Một ngày dài vất vả với bộ đồ bảo hộ kín mít, nhưng các bạn trẻ vẫn vui vẻ nói cười. "Dù vất vả, nhưng em vui vì đã làm được việc ý nghĩa, góp sức phòng, chống dịch Covid-19", Thi trải lòng. 
 
Các sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tham gia nhiệm vụ đón công dân từ tâm dịch về lại quê.
Các sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tham gia nhiệm vụ đón công dân từ tâm dịch về lại quê.
Sau khi chuyến xe chở công dân trở về, Thi được phân công nhiệm vụ tại khu cách ly Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Hằng ngày, Thi tham gia đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn công dân thực hiện các quy định phòng dịch, ghi chép, theo dõi từng khu vực đảm trách. “Lúc đầu gia đình không đồng ý để em tham gia làm việc tại khu cách ly, nhưng em đã cố gắng thuyết phục. Làm nhiệm vụ lần này giúp em có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân", Thi cho biết thêm. 
 
Còn em Nguyễn Thị Kim Phương, hằng ngày lặng thầm với công việc tại khu cách ly Ký túc xá Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh - Phân hiệu tại Quảng Ngãi. Hôm lên đường làm nhiệm vụ đón công dân từ Đà Nẵng trở về quê, Phương được bố chở từ nhà ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) đến địa điểm tập trung từ rất sớm để cùng đi với đoàn. Bố của Phương bộc bạch: “Thú thực khi nghe con nói sẽ tình nguyện vào khu cách ly làm việc, tôi mấy ngày không ngon giấc vì lo lắng. Nhưng tôi vẫn quyết định cho con gái đi vì đó là việc có ích cho cộng đồng". 
 
Với em Nguyễn Thị Xuân Nở, đến nay đã 3 tuần làm việc tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh ở cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Công việc dù vất vả, nhưng Nở vẫn luôn vui vẻ. Nở chia sẻ: “Lúc đầu em cũng rất lo lắng, nhưng tự động viên mình nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Qua công việc giúp em có thêm kinh nghiệm để làm việc trong tương lai”.
 
Ấm tình ở khu cách ly 
 
Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ở các khu cách ly tập trung rất cần nhân lực y tế. Vì thế, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đã tình nguyện đến làm việc tại các khu cách ly với tinh thần và nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ. Em Trần Xuân Mẫn, làm việc tại khu cách ly Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng, bày tỏ: "Tham gia làm nhiệm vụ tại đây, em có nhiều kỷ niệm không thể kể hết, nhưng quý nhất là tình cảm mọi người dành cho nhau". 
 
Em Huỳnh Thị Thủy đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến thì cho rằng: "Ở đây em học hỏi nhiều kiến thức mà không một giảng đường nào có được. Mọi người quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau như một gia đình. Em học được tinh thần hết lòng vì người bệnh của các y, bác sĩ, về tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh". 
 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, bác sĩ Tô Kỳ Nam cho biết: Có 53 sinh viên năm cuối của trường viết đơn đăng ký tình nguyện phục vụ tại các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Nhà trường đã tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến thời điểm này, đã có 20 sinh viên tham gia phục vụ công tác y tế tại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Đây là chuyến thực tế tốt nhất đối với sinh viên trường y.         
                               
Bài, ảnh: KN
 
 
 

.