Chung sức vì cộng đồng

02:07, 08/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dưới cái nắng gắt của những ngày cuối tháng 6 vẫn không làm chùn bước chân của lực lượng thanh niên, tình nguyện viên tham gia chiến dịch giúp đỡ người dân ở vùng cao xã Sơn Bua (Sơn Tây). Họ là những chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Sơn Tây; những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thành viên của các nhóm thiện nguyện xã hội... 
Đến hẹn lại chung tay
 
Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, cán bộ, ĐVTN lực lượng vũ trang tỉnh luôn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Họ đã ra quân thực hiện các công trình, phần việc mang dấu ấn “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. 
Thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh sửa chữa cầu treo dân sinh ở thôn Mang He, xã Sơn Bua (Sơn Tây).
Thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh sửa chữa cầu treo dân sinh ở thôn Mang He, xã Sơn Bua (Sơn Tây).
“Nhờ gần dân, sát dân mà chúng tôi hiểu được những khó khăn, vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số. Khi phát động phong trào chiến dịch tình nguyện, lực lượng thanh niên, tình nguyện viên tham gia rất sôi nổi, nhiệt huyết, không có bất cứ trở ngại gì. Chiến dịch lần này đã thu hút hơn 100 chiến sĩ, ĐVTN, tình nguyện viên chung tay góp sức”, Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), Đại úy Nguyễn Tấn Phúc cho biết.
 
Thành quả từ sự đồng lòng
 
Giờ đây, 11 hộ dân ở KDC Nước Mù, thôn Mang He đã không còn lo lắng khi đi trên cây cầu treo dân sinh. Trước đây, cầu treo bị hư hỏng nặng, người phải "đánh liều" đi lại, vì đây là con đường duy nhất. Bà Đinh Thị Yên, một hộ dân sống tại KDC Nước Mù rất phấn khởi khi cầu treo được lực lượng tình nguyện sửa chữa. “Mỗi lần qua cầu người dân ở đây rất lo sợ, vì cầu đã mục gần hết. Giờ cầu treo đã được sửa chữa, chúng tôi an tâm hơn rất nhiều”, bà Yên cho hay.
 
Bà Đinh Thị Đót, thôn Mang Tà Bể, có hoàn cảnh khó khăn. Tuổi già, bà Đót sống một mình trong ngôi nhà sàn cũ đã bị nghiêng. Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà Đót, lực lượng thanh niên tình nguyện đã chung tay sửa chữa ngôi nhà cho bà. Bà Đót chia sẻ: “Nếu không được các cháu quan tâm giúp đỡ, không biết đến bao giờ tôi mới sửa được ngôi nhà này. Nay tôi rất mừng, không sợ nhà bị ngã đổ nữa”.
 
Sẻ chia khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số là tấm lòng mà tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh, ĐVTN, tình nguyện viên hướng đến. Vì vậy, những năm qua, họ đã kết nối, cùng nhau sửa chữa hàng trăm ngôi nhà, cầu treo, trao hàng nghìn suất quà cho người nghèo.
 
“Địa phương rất biết ơn các cá nhân, tổ chức đã quan tâm giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa. Các công trình sửa chữa đường xá, nhà ở, cầu treo, trao quà, mang ý nghĩa rất thiết thực. Hy vọng trong thời gian tới, các cá nhân, tổ chức tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào Ca Dong”, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bua Cao Văn Chung bày tỏ.
 
 Bài, ảnh: MỸ DUYÊN 
 
 

.