Những hoạt động hướng về cộng đồng

09:04, 10/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được phát huy trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.
Những ngôi nhà nhân ái
 
Gia đình em Trần Thị Ý Nhi, ở thôn Phước Hiệp, xã Đức Hòa (Mộ Đức) thuộc diện hộ nghèo. Nhà chỉ có hai mẹ con, mẹ lại bị bệnh, mất khả năng lao động. Hai mẹ con Ý Nhi phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, nắng nóng, mưa dột. 
Khởi công xây dựng nhà cho em Trần Thị Ý Nhi.  Ảnh: Huyện đoàn Mộ Đức
Khởi công xây dựng nhà cho em Trần Thị Ý Nhi. Ảnh: Huyện đoàn Mộ Đức
Để giúp hai mẹ con em Nhi vơi bớt khó khăn, mới đây Huyện đoàn Mộ Đức phối hợp với một số tổ chức, cá nhân vận động kinh phí xây lại nhà cho hai mẹ con Nhi, với tổng kinh phí khoảng 70 triệu đồng. Hiện ngôi nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện. Bí thư Xã đoàn Đức Hòa Huỳnh Huy Thành cho hay: Ý Nhi là học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Mộ Đức). Em là một học sinh có học lực khá. Việc được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới sẽ tiếp thêm động lực cho Nhi yên tâm học hành. 
 
Ngoài ngôi nhà của em Ý Nhi, sắp tới Huyện đoàn Mộ Đức sẽ tiếp tục vận động xây dựng thêm một ngôi nhà cho một hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Mộ Đức hướng đến chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
 
Tại huyện Tư Nghĩa, ĐVTN nơi đây cũng đang tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Nhằm tiếp sức cho 3 trẻ mồ côi là Hoàng Đình Huy, Hoàng Thị Tuyết Mai và Cao Văn Nhơn, ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ đang sống với bà ngoại già yếu trong căn nhà tạm bợ, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền xây dựng lại ngôi nhà cho bốn bà cháu. Kinh phí xây dựng ước tính khoảng 100 triệu đồng.
 
Phó Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Nguyễn Anh Vũ cho biết: Thời gian qua, ĐVTN Tư Nghĩa luôn đồng hành với những mảnh đời bất hạnh. Khoảng tháng 5.2020, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động xây dựng thêm một ngôi nhà nữa cho một hoàn cảnh khó khăn khác.
 
Sẵn sàng khi Tổ quốc cần
 
Xã Bình Đông (Bình Sơn) là nơi tập trung hàng chục nghìn lao động trong và ngoài nước. Vì vậy, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 luôn thực hiện nghiêm túc. Nhằm đảm bảo an toàn cho các lực lượng công an, xã đội, đội ngũ tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thân nhiệt tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, Xã đoàn Bình Đông đã làm 100 “mặt nạ chống giọt bắn” để tặng cho những người đang thực hiện nhiệm vụ.
 
Bí thư Xã đoàn Bình Đông Huỳnh Minh Thái chia sẻ: ĐVTN xã Bình Đông cũng làm bồn rửa tay công cộng tại các chợ trên địa bàn xã nhằm giúp người dân dễ dàng rửa tay sát khuẩn, đồng thời góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hiện nay, tất cả các hoạt động, phong trào của thanh niên đều hướng vào phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng xung kích vì cộng đồng. Tại nhiều cơ sở đoàn ở xã Bình Hiệp, Bình Dương (Bình Sơn), ĐVTN hằng ngày miệt mài may khẩu trang để trao miễn phí cho người dân. Ở các huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh... ĐVTN đến các chợ phối hợp với các cơ quan chức năng đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền cho người dân phòng, chống dịch.
 
Hay ở Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, tất cả cán bộ và 51 sinh viên năm cuối của trường, trong đó có nhiều ĐVTN tình nguyện đăng ký tham gia phòng, chống dịch Covid-19. "Cùng với tuổi trẻ cả nước, ĐVTN của trường sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi Tổ quốc cần", Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm Hoàng Thị Duy Linh bày tỏ.
 
NGỌC VIÊN
 
 

.