Ngày thứ Bảy giúp dân

09:04, 30/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đoàn Thanh niên ở các đơn vị thuộc lực lượng công an trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho nhân dân”.
Đến nhà làm chứng minh nhân dân
 
Gần 1 năm nay, đều đặn mỗi tháng một lần vào ngày thứ Bảy, cán bộ, chiến sĩ trẻ của Công an huyện Nghĩa Hành lại trực tiếp về các xã để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho dân. Các cán bộ, chiến sĩ đều sẵn sàng làm thêm giờ, thêm ngày để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Từ khi thực hiện mô hình đến nay, Công an huyện đã tổ chức hàng chục lượt làm chứng minh nhân dân tại cơ sở cho dân, với trên 2.000 lượt người dân; đồng thời giải đáp, trả lời nhiều thắc mắc, hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC theo đúng quy định.  
 
Tuổi trẻ Công an huyện Mộ Đức đến nhà làm chứng minh nhân dân cho người già yếu ở xã Đức Phong.
Tuổi trẻ Công an huyện Mộ Đức đến nhà làm chứng minh nhân dân cho người già yếu ở xã Đức Phong.
Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tịnh cũng triển khai có hiệu quả mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân”. Công an huyện tổ chức làm thủ tục cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho người dân ngay tại trụ sở UBND các xã. Theo Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Sơn Tịnh, Đại úy Phùng Thanh Quân, đây là một trong những hoạt động xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Sơn Tịnh nhằm hưởng ứng phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 
 
Trong khi đó, ngày thứ Bảy tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Mộ Đức không chỉ là về cơ sở giải quyết TTHC cho dân, mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn người dân khai báo y tế... 
 
Đẹp trong lòng nhân dân
 
Thứ Bảy tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực an ninh, trật tự, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an và nhân dân.
 
"Những hành động thiết thực trong cải cách TTHC đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên công an trong lòng nhân dân. Trong những lần về cơ sở thực hiện mô hình ngày thứ Bảy tình nguyện, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều thông tin có giá trị trong công tác phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương", Đại úy Phùng Thanh Quân chia sẻ.
 
Theo Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, Thượng tá Nguyễn Thành Long, mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân” được duy trì thực hiện có hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết TTHC. Đoàn Thanh niên Công an huyện chủ động liên hệ, phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho nhân dân biết để đến trụ sở UBND xã làm các TTHC. Đối với người già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật không đi lại được, có nhu cầu làm chứng minh nhân dân, thì các cán bộ, chiến sĩ đến tận nhà để làm. Điều này đã tạo nên tình cảm ấm áp giữa lực lượng công an và nhân dân.
 
Chủ tịch UBND xã Đức Phong (Mộ Đức) Đinh Văn Bé bày tỏ: “Thông qua ngày thứ Bảy tình nguyện, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mộ Đức đã giúp cho địa phương rất nhiều, nhất là trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo sự hài lòng trong nhân dân. Với sức trẻ, sự năng động cùng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện đã và đang thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác cải cách TTHC, phục vụ nhân dân".
 
Bài, ảnh: Thành Sự
 
 

.