Học sinh viết thư, vẽ tranh cổ vũ phòng, chống dịch Covid-19

03:04, 21/04/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Gần 700 bức thư, tranh vẽ chia sẻ tâm tư, tình cảm với những người ở tuyến đầu chống dịch đã được học sinh Quảng Ngãi gửi đến cuộc thi “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19”, do Hội đồng Đội Trung ương phát động.
TIN LIÊN QUAN

Khi đại dịch bùng phát, được nghỉ học, em Tú Uyên, học sinh lớp 9A, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) dành nhiều thời gian để xem tivi, báo chí cập nhật tình hình dịch bệnh.

Nghe nhiều bài viết, phóng sự về những tấm gương sáng từ các ngành nghề khác nhau, Tú Uyên hào hứng tham gia cuộc thi viết thư mang thông điệp “Nét chữ từ trái tim” gửi tới những người ở tuyến đầu chống dịch với lá thư viết tay đầy cảm xúc “Những người hùng của thời đại mới”.
 
Tú Uyên viết thư cổ vũ những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Tú Uyên viết thư cổ vũ những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.
 
Tú Uyên xúc động viết: “Chúng ta không thể quên được sự hy sinh của bác sĩ, y tá đã chấp nhận cắt đi mái tóc, rời xa gia đình, người thân để dành toàn bộ thời gian tại bệnh viện, làm việc liên tục để chữa trị cho bệnh nhân. Những vết hằn, vết xước trên gương mặt, tay chân của y bác sĩ khi phải mặc đồ bảo hộ cả ngày lẫn đêm thật xót xa nhưng cũng đáng khâm phục”.

Em cũng không quên tri ân đến các chú bộ đội, công an đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh khi không ngại nắng mưa để xây dựng bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung và tạo thành những lá chắn vững vàng”.

Khép lại bức thư Tú Uyên viết: “Chúng ta có quyền tự hào về tình hình chiến đấu với dịch bệnh tại Việt Nam khi mà điều này đã được thế giới ghi nhận và khâm phục. Hãy thức hiện tốt bổn phận của mình để góp sức vào thành quả chung của Tổ quốc”.
 
Bức thư  tay của Tú Uyên.
Bức thư tay của Tú Uyên.
 
Tú Uyên chia sẻ: “Thông điệp mà cháu muốn truyền tải qua bức thư là muốn toàn thể người dân Việt Nam góp sức vào thành quả chung của Tổ quốc để chống dịch. Mỗi người dân hãy thực hiện tốt bổn phận và trách nhiệm của mình để tiếp thêm năng lượng cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Việc đơn giản nhất mà người dân cần làm là hạn chế đi ra đường, khi ra đường nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn”.

Suy nghĩ của Tú Uyên cũng là thông điệp trong bức tranh của bạn Mai Thanh, học sinh lớp 8B cùng ngôi trường THCS Trần Hưng Đạo gửi dự thi.

Bức tranh có chủ đề “Chung tay dập dịch Covid-19” truyền tải thông điệp “Nhà nhà chống dịch, người người chống dịch”, đề cao sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các lực lượng từ y bác sĩ, công an, bộ đội, doanh nhân, công nhân đến nông dân, học sinh, giáo viên phóng viên… trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Cháu rất tin tưởng Việt Nam sẽ phòng, chống được đại dịch này. Thế giới rất ca ngợi Việt Nam và Việt Nam có thể phòng, chống và dập được dịch Covid-19 là đều tất nhiên” - Mai Thanh bày tỏ.
 
Bức tranh của Mai Thanh.
Bức tranh của Mai Thanh.
 
Nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động cuộc thi “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19”  dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên cả nước.

Học sinh tham gia dự thi bằng hình thức viết thư, vẽ tranh. Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ học dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ, nét vẽ.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh từ đồng bằng đến miền núi ở Quảng Ngãi tham gia viết thư, vẽ tranh dự thi. Toàn tỉnh có gần 700 bức thư, bức tranh được các trường chọn lọc từ hàng chục nghìn tác phẩm gửi dự thi.

“Cuộc thi nhằm nhận cao nhận thức cho học sinh về tác hại của dịch Covid-19 để các em trang bị cho mình kiến thức chăm sóc và tự bảo vệ bản thân và gia đình, giúp các em hiểu được các chủ trương phòng, chống dịch của nhà nước để tham gia chấp hành tốt. Qua đây cũng khơi dậy tình yêu quê hương đất nước của các học sinh” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết.

Bài, ảnh: A.KIỀU

 


.