Viết lên những câu chuyện tử tế

09:10, 21/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quả ngọt cho những cống hiến thầm lặng của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là có rất nhiều cảnh đời được tiếp sức, cứu sống, những con đường bê tông thay cho con đường đất nắng bụi mưa bùn, cùng rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.        

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh có 52 học sinh phải ở bán trú. Sống xa gia đình, các em lại là những học sinh khiếm thính, tự kỷ, tinh thần tự giác trong học tập cũng như tự lập trong cuộc sống của các em gặp rất nhiều trở ngại.

Nhận thấy điều này, suốt hai năm qua, 14 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh đã dành thời gian chung vai, sát cánh cùng các em. Mỗi tuần một lần, 4 - 5 ĐVTN của chi đoàn đến nơi ở của các em, chủ động nhắc nhở các em học tập, kiểm tra bài cũ... Chính tình thương, tinh thần trách nhiệm được thực hiện xuyên suốt trong thời gian dài đã giúp những học sinh khiếm thính, tự kỷ hòa nhập với cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em tại xã Trà Quân (Tây Trà).
Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em tại xã Trà Quân (Tây Trà).

Bí thư Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Võ Thị Thu Vân chia sẻ: Thương lắm! Nhiều học sinh ở các huyện miền núi như Tây Trà, Ba Tơ... cả tuần, thậm chí cả tháng các em mới được về nhà một lần.

Biết các em tự kỷ, mình nói một lần không được thì kiên nhẫn nhiều lần thuyết phục các em nỗ lực hơn trong học tập. Phải vừa dạy, vừa dỗ, ở trường chúng tôi là thầy cô, nhưng sau bục giảng thì trở thành những người bạn đồng hành cùng học sinh của mình. Sau hai năm triển khai mô hình, nhiều học sinh ở bán trú đã tiến bộ rõ rệt trong học tập, cũng như trong giao tiếp.

Cũng hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, mô hình Vì sức khỏe cộng đồng của Chi đoàn Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần giúp hàng trăm người dân miền núi thông qua các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Mới đây, hàng chục ĐVTN của chi đoàn đã không quản ngại đường sá xa xôi lên xã Trà Quân (Tây Trà) tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng thương binh, người có công cách mạng và hơn 400 người dân trong xã.

Bí thư Chi đoàn  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đinh Tất Thắng cho biết: Ở nhiều xã trên địa bàn huyện Tây Trà có số hộ nghèo trên 90%, vì thế đa phần người dân ít đi khám bệnh, khám sức khỏe định kỳ. Với thế mạnh là lực lượng ĐVTN đông đảo gồm các bác sĩ, điều dưỡng, chúng tôi sẵn sàng khám, chữa bệnh cho đồng bào miền núi.

Sau hai năm triển khai thực hiện, một số mô hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đỗ Ngọc Thìn chia sẻ: Nhiều cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã sáng tạo, triển khai nhiều mô hình hay.

Với nhiều cách làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực, Đoàn Khối đã huy động được tổng số tiền trị giá gần 1 tỷ đồng để tổ chức nhiều chương trình hướng về cộng đồng. "Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Di chúc của Bác, cũng như việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05  của Bộ Chính trị, thời gian tới, các hoạt động tình nguyện sẽ tiếp tục được thực hiện thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan", anh Thìn cho biết.

     Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 

.