Người học trò ưu tú

10:09, 25/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cựu nữ sinh của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã tốt nghiệp loại giỏi ở Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua và trúng tuyển vào Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN

Thủ lĩnh Đoàn sôi nổi

Tôi có dịp trò chuyện với Trần Minh Hậu sau khi em sắp xếp xong chỗ ở, học tập ở Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh. Hậu bộc bạch: “Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chính là nơi thúc đẩy em đến với các phong trào đoàn, hoạt động xã hội”.
Em Trần Minh Hậu luôn hết mình với các phong trào Đoàn, công tác xã hội.                                                                             ẢNH: NVCC
Em Trần Minh Hậu luôn hết mình với các phong trào Đoàn, công tác xã hội. ẢNH: NVCC


Đến giờ, Hậu vẫn không quên khi lần đầu tiên được tập thể lớp 10A1 bầu vào Ban Chấp hành Chi đoàn. Hậu lúc ấy vẫn còn khá rụt rè, nhưng nhìn quanh, thấy các bạn trong lớp tin tưởng, nên Hậu mạnh dạn, tự tin làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bằng sự nhiệt tình, nỗ lực tham gia các phong trào chung của lớp, chi đoàn, năm học lớp 11, cô gái xinh xắn này được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn. Rồi đến lớp 12, nhờ quá trình phấn đấu, năng nổ hoạt động, Hậu nhận được sự tin yêu của thầy cô, bạn bè, nên đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn và lớp phó học tập.

Nhớ lại những ngày tháng khi còn là học sinh, Hậu chia sẻ: "Em được tiếp thêm sức mạnh khi được tham gia lớp kỹ năng mềm "Thay đổi đến từ ai" của cô Lê Thị Thanh Hà (Giám đốc Công ty TNHH MTV Trí Tâm Minh).

Tại đây, em ấn tượng với một clip về chàng trai kém may mắn dù khuyết đi hai cánh tay, nhưng vẫn lạc quan, không những có ý chí vượt qua những khó khăn trong cuộc sống mà còn sống, rất nhiệt huyết và năng động". Chương trình này đã giúp Hậu mạnh dạn và nhiệt huyết hơn với những hoạt động cộng đồng, phong trào đoàn.

“Không một phong trào Đoàn nào của trường mà vắng bóng Hậu. Từ dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, quyên góp, thu gom sách vở, quần áo cũ để ủng hộ học trò miền núi đến các hội thi về Đoàn... Tấm gương của Hậu thật sự lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đến bạn bè trong lớp và cả trường”.

Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng VÕ HỒNG NOEN

Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng

Hậu đã tham gia nhiều hội thi cấp huyện, tỉnh. Trong số đó, Hậu đặc biệt ấn tượng với Hội thi Bí thư Đoàn giỏi cấp tỉnh. “Tại hội thi, chúng em được thỏa sức sáng tạo, tổ chức những hoạt động như làm bảng tin trường học, chế tạo mô hình bằng những phế liệu, nhảy dân vũ, viết kịch bản và diễn kịch theo chủ đề hội thi đưa ra... Kết thúc hội thi, em may mắn đạt giải ba”, Hậu chia sẻ.

Ngoài các chương trình hoạt động của Đoàn trường, Hậu còn dành thời gian tìm hiểu, học hỏi, bồi dưỡng thêm kỹ năng, kiến thức từ các hoạt động ngoại khóa, tham gia các câu lạc bộ kỹ năng mềm, thiện nguyện...

Để hoàn thành tốt cả việc học, lẫn phong trào đoàn, ngoại khóa, cô học trò nhỏ đã đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch tỉ mỉ cho bản thân. Nhờ sự sắp xếp hợp lý, trong suốt ba năm học, Hậu đạt nhiều thành tích như: Giải khuyến khích học sinh giỏi Văn cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và danh hiệu "Học sinh ba tốt" TP.Quảng Ngãi...

Sự cố gắng không ngừng nghỉ của Hậu đã giúp em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. "Ngày 23.8.2019 là ngày đặc biệt của cuộc đời em, khi em được kết nạp Đảng. Em tự dặn mình, chặng đường sắp tới phải nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Hiện tại, em đang là sinh viên năm nhất ngành Luật Thương mại. Em mong rằng, trong tương lai, mình sẽ trở thành người đem công bằng đến cho mọi người, đặc biệt là những người kém may mắn, yếu thế trong xã hội", Hậu bộc bạch.

ĐĂNG SƯƠNG
 

.