Nhiệt huyết xây dựng phong trào

10:08, 29/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Vận động chưa được là do mình chưa đủ kỹ năng. Qua nhiều lần như thế giúp tôi trưởng thành hơn, hiểu được tâm tư của đoàn viên, kết nối xây dựng phong trào thanh niên”, anh Nguyễn Viết Thương (29 tuổi), ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành xây dựng, anh Thương chọn gắn bó với quê hương, tham gia xây dựng phong trào đoàn thanh niên ở xã.

Tiên phong trong từng phong trào

Gặp anh Nguyễn Viết Thương vào ngày cuối tuần của tháng 8, bên những gốc tiêu xanh tốt, anh chia sẻ cơ duyên gắn bó với phong trào đoàn ở địa phương. Tốt nghiệp Đại học Đông Á (Đà Nẵng) với chuyên ngành xây dựng, sau đó đi làm gần 1 năm, anh Thương nhận thấy công việc nay đây mai đó, nên quyết định về quê, tìm hướng đi mới cho mình.

Bên cạnh việc dành tâm huyết cho phong trào đoàn, anh Thương còn chăm chỉ trồng tiêu và chăn nuôi.
Bên cạnh việc dành tâm huyết cho phong trào đoàn, anh Thương còn chăm chỉ trồng tiêu và chăn nuôi.

Việc làm đầu tiên là anh Thương đã cùng với đoàn viên địa phương góp sức làm đường bê tông, kéo điện thắp sáng đường quê. Tham gia hoạt động đoàn một thời gian, năm 2013, anh Thương lên đường nhập ngũ.

Quá trình rèn luyện trong quân ngũ, Thương thể hiện sự nhiệt huyết, hăng say và không ngại khó trong từng buổi luyện tập, nên được bầu làm Tiểu đội trưởng. Sau một năm tôi luyện, Thương nhận bằng khen Chiến sĩ tiên tiến hoàn thành tốt phong trào thi đua Quyết thắng trong quân ngũ. Cùng lúc đó, anh được đơn vị kết nạp vào Đảng.

Sau gần 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Thương trở về quê hương tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong phong trào đoàn của địa phương. “Phong trào đoàn đã thay đổi con người tôi. Từ một người trầm tính ít nói, nay tôi năng động hơn”, Thương bày tỏ.

Hiện tại, anh Thương đảm đương vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Xã đoàn Tịnh Giang. Song song hai nhiệm vụ, chàng thanh niên 29 tuổi này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, Thương đã tích cực vận động đoàn viên, người dân địa phương tham gia.

“Những ngày đầu, nhiều người vẫn chưa hiểu được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu. Tôi đã tìm hiểu các bài viết khoa học về lợi ích của hiến máu, rồi gửi cho từng người xem, để tạo sự lan tỏa ra cộng đồng. Nhờ đó, mỗi năm chỉ tiêu hiến máu nhân đạo ở xã đều vượt. Riêng tôi tiên phong tham gia 7 lần hiến máu”, anh Thương bộc bạch.

Hăng say phát triển kinh tế

Theo anh Thương, để hoàn thành tốt phong trào đoàn trước tiên phải ổn định trong phát triển kinh tế. Bởi vậy, anh Thương không quản ngại gian khó cùng với gia đình mở rộng chuồng trại nuôi bò, hàng trăm con gà và gần 1.000 gốc tiêu.

“Nhiều người nghĩ, học đại học ra mà lại về quê làm nông thì uổng phí. Nhưng với tôi, việc "đi một ngày đàng" đã cho bản thân nhiều kiến thức để có cách làm mới hơn so với cha mẹ mình ngày trước”, Thương chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, năm 2018, anh Thương còn lập ra dàn nhạc với số tiền đầu tư hơn 120 triệu đồng để mua đàn organ, dàn loa, âm thanh, điện, xe bán tải... Không chỉ phục vụ đám tiệc ở quê, dàn nhạc anh Thương được nhiều xã lân cận biết đến, thuê biểu diễn.

Bí thư Xã đoàn Tịnh Giang Dương Văn Hiếu tự hào chia sẻ: “Ở địa phương, Thương là một thanh niên có trách nhiệm, bản lĩnh trong công việc và nhiệt huyết trong phong trào đoàn. Anh Thương luôn đóng góp ý kiến hay, cách làm mới để đoàn kết đoàn viên với nhau”.

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

.