Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi, BIDV Dung Quất tặng quà cho các gia đình chính sách

03:07, 27/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2019), Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Dung Quất (BIDV Dung Quất)  tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Khánh Giang - Trường Lệ (Nghĩa Hành) và tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Hành Tín Đông.
Tại Khu di tích Khánh Giang - Trường Lệ, trong không khí trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất đã dâng hương tưởng niệm 63 thường dân Khánh Giang - Trường Lệ bị thảm sát.
 
Cách đây 50 năm (17.4.1969- 17.4.2019), từ sáng sớm một đội quân viễn chinh Mỹ đã tiến vào xóm Trường Lệ gây ra vụ thảm sát 63 thường dân vô tội, trong đó có 22 phụ nữ và 41 trẻ em. Sau đó, hàng loạt máy bay ném bom và pháo để phi tang và hủy diệt làng quê Khánh Giang- Trường Lệ. Vụ thảm sát đã gây nên nỗi đau thương mất mát không có gì bù đắp nỗi.
 
Đại diện tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất trao quà cho các gia đình chính sách
Đại diện tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất trao quà cho các gia đình chính sách

 

Thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích Khánh Giang- Trường Lệ
Thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích Khánh Giang- Trường Lệ
 
Cũng trong dịp này, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 15 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 
 
Những việc làm ý nghĩa này không chỉ là nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ Báo Quảng Ngãi và BIDV Dung Quất biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.
 
>> Xem clip:
 
 
H.P
 

.