Sân chơi bổ ích trong dịp hè

09:06, 30/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp hè, các cấp đoàn, hội tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Các hoạt động mang tính giáo dục cao, thu hút các em vào các hoạt động tập thể đa dạng, bổ ích.

TIN LIÊN QUAN

Trại hè do Hội đồng Đội, Huyện đoàn Mộ Đức phối hợp tổ chức đã thu hút gần 200 em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, THCS tham gia. Tại đây, các em tham gia nhiều nội dung bổ ích và lý thú như xây dựng bảng tin học đường với các chủ đề về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn ma tuý, bảo vệ môi trường, vẽ tranh về phòng chống xâm hại trẻ em... Bên cạnh đó, tại trại hè, các em còn tham gia các trò chơi tập thể, dân vũ, hát các bài hát sôi động...

Lớp “Học làm người có ích” thu hút sự quan tâm của thiếu nhi và cha mẹ học sinh.
Lớp “Học làm người có ích” thu hút sự quan tâm của thiếu nhi và cha mẹ học sinh.


Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Phạm Thị Lệ Nguyên cho biết: "Sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú, các cơ sở đoàn, đội tại địa phương đã phối hợp tổ chức sinh hoạt hè cho các em với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí gắn với rèn luyện kỹ năng".

Mùa hè năm nay, chị Thu Thảo, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), không còn tất tả trong việc tìm các lớp kỹ năng cho con trai của mình. Chị Thảo cho biết: "Sau khi tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp, tôi quyết định đăng ký cho con tham gia lớp “Học làm người có ích” để con được trải nghiệm và học nhiều kỹ năng phù hợp với thiếu nhi do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức. Tham gia khóa học, tôi nhận thấy con trai dần thay đổi bản thân mình".

Nắm bắt nhu cầu, tâm lý của các bậc cha mẹ và thiếu nhi, các lớp hè đều hướng đến mục tiêu vừa chơi, vừa học. Với lớp “Học làm người có ích”, các em sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng tổ chức sinh hoạt nhóm; kỹ năng xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; kỹ năng sống học cách biết yêu thương và biết ơn cuộc sống; kỹ năng dẫn chương trình; học cách phòng tránh xâm hại tình dục ở trẻ em... Ngoài ra, các em còn được tham gia các buổi dã ngoại, tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết: "Qua các lớp giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, các em có thêm kỹ năng, hiểu biết về cuộc sống, biết chia sẻ với bạn bè và cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội. Hiện tại, trung tâm có hơn 30 lớp kỹ năng và năng khiếu cho các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt".

Bên cạnh đó, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tỉnh đoàn đã ra quân và phát huy hiệu quả các đội thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện nhiều phần việc như sửa nhà cho các hộ dân, làm đường bê tông nông thôn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa...

Việc tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè đã tạo điều kiện thuận lợi để mọi trẻ em đều có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.