Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

10:05, 31/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.5, Đoàn hành trình “Tuổi trẻ Quảng Ngãi nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, đã tổ chức Lễ tưởng niệm, báo công dâng Bác và tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh tỉnh Bình Thuận. 
Tại đây, trước anh linh của Bác, Đoàn hành trình “Tuổi trẻ Quảng Ngãi nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với Người; đồng thời, đồng chí Huỳnh Thị Sương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã báo công, dâng lên Bác những thành tích mà tuổi trẻ Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua.
 
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi luôn sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất, chủ động, sáng tạo trong việc chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng và đồng hành cùng với thanh niên.
 
Tuổi trẻ Quảng Ngãi dâng hoa và dâng hương trước anh linh của Người tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận
Tuổi trẻ Quảng Ngãi dâng hoa và dâng hương trước anh linh của Người tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận
 
Trong một năm qua, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã thực hiện 581 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị hơn 3,9 tỷ đồng; sửa chữa 55 ngôi nhà và xây mới 22 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa trị giá 1,4 tỷ đồng; bắt mới 15 Công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” trị giá gần 970 triệu đồng; tu sửa và hỗ trợ xây mới 14 nhà văn hóa trị giá 685 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh còn trao tặng hơn 7.950 suất quà cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 3,2 tỷ đồng; tổ chức 35 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 20.000 người nghèo, kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng; tổ chức 29 đợt hiến máu tình nguyện thu được 10.637 đơn vị máu;…
 
Từ các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, xuất sắc, những gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
 
Các cá nhân và tập thể được tuyên dương tại buổi lễ
Các cá nhân và tập thể được tuyên dương tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 21 cá nhân và tập thể điển hình trong học tập và làm theo lời Bác năm 2019.
 
Đây là những gương cá nhân, tập thể  đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có tinh thần vượt qua khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, từng nhiệm vụ, công tác của mình; tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên.
 
“Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong rằng những cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu để xứng đáng là tấm gương sáng cho thanh thiếu nhi học tập, noi theo. 
 
Tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình hay, những việc làm, cụ thể, thiết thực triển khai nhân rộng đến các cơ sở Đoàn, lựa chọn những mô hình phù hợp gắn với sinh hoạt chi Đoàn, Hội, Đội nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, yêu nhân dân, yêu lao động, thi đua học tập, rèn luyện làm theo tấm gương, đạo đức của Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi”- chị Huỳnh Thị Sương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn.
 
H.P

.