Sân chơi âm nhạc học đường

09:05, 23/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ âm nhạc trong trường học không chỉ là sân chơi đơn thuần của học sinh để trình diễn và thưởng thức tác phẩm âm nhạc, mà còn là hành trình khơi dậy đam mê cho tương lai của nhiều học sinh.  

TIN LIÊN QUAN

Thỏa niềm đam mê

Được thành lập từ năm 2018 với khởi điểm 4 thành viên, qua nhiều đợt tuyển chọn, thay đổi, đến nay Guitar Club của học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn có tổng cộng 12 thành viên. Ban nhạc này đã không ít lần gây ấn tượng qua các buổi diễn với phong cách rất riêng.

Em Huỳnh Quang Đại, lớp 11B12, thành viên Guitar Club, Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Câu lạc bộ Guitar là nơi tập hợp những bạn có đam mê, năng khiếu về âm nhạc. Từ khi thành lập đến nay, chúng em đã tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện trong tỉnh và đó là cách để chúng em thỏa niềm đam mê”.

Các thành viên Guitar Club của học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn tham gia luyện tập.
Các thành viên Guitar Club của học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn tham gia luyện tập.


Guitar Club ra đời như thổi một luồng gió mới cho phong trào văn nghệ của Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Ngoài khả năng ca hát, các thành viên trong CLB Guitar có thêm điều kiện để làm quen với các loại nhạc cụ phổ biến trong trường học như guitar, trống, ukulele...

Đây là sân chơi để học sinh  học hỏi, giao lưu, nâng cao trình độ trong lĩnh vực nghệ thuật. Em Võ Hải Danh, một thành viên của nhóm, thổ lộ: “Em rất thích thú khi được tham gia vào CLB. Nhất là sau những giờ học căng thẳng, tụi em được ngồi lại với nhau để được hòa mình vào âm nhạc”.

Hành trang cho tương lai

Em Phạm Nhật Quỳnh, một thành viên của CLB, bộc bạch: “Thời gian rỗi, chúng  em thường tập trung chơi nhạc và trò chuyện, chia sẻ cùng nhau những tâm tư, áp lực trong cuộc sống cũng như mối quan hệ bạn bè, qua đó giúp chúng em có những suy nghĩ tích cực hơn để tiếp tục nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống".

Việc thành lập các CLB trong trường học, trong đó có các CLB âm nhạc sẽ giúp học sinh có những sân chơi lành mạnh, hướng các em đến chân-thiện-mỹ. Theo tâm sự của nhiều học sinh, việc tham gia vào các CLB không chỉ để thỏa niềm đam mê mà còn là hành trang chuẩn bị cho tương lai.

Em Nguyễn Tấn Dũng, lớp 12C15, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, cho biết: Ngoài mục đích theo đuổi niềm đam mê ca hát, tăng khả năng cảm thụ âm nhạc, qua việc tham gia CLB Guitar còn giúp em rèn luyện các kỹ năng sống, nhất là tự tin đứng trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm. Đây là cơ hội để em trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết, tự tin đăng ký dự tuyển vào Học viện Âm nhạc và Trường Đại học Nghệ thuật trong kỳ tuyển sinh đại học sắp đến.                                           

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


.